Đường dẫn truy cập

Tín đồ Công giáo Iraq 'ồ ạt' rời bỏ Baghdad vì ‘bị đe dọa’


Các tín đồ Công giáo Iraq “ồ ạt” rời khỏi Baghdad và Mosul kể từ một vụ tấn công chết chóc nhắm vào một nhà thờ Công giáo tại thủ đô
Các tín đồ Công giáo Iraq “ồ ạt” rời khỏi Baghdad và Mosul kể từ một vụ tấn công chết chóc nhắm vào một nhà thờ Công giáo tại thủ đô

Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc đã miêu tả điều họ cho là các tín đồ Công giáo Iraq “ồ ạt” rời khỏi Baghdad và Mosul kể từ một vụ tấn công chết chóc nhắm vào một nhà thờ Công giáo tại thủ đô và các vụ tấn công khác sau đó hồi tháng Mười.

Phát ngôn viên của cơ quan này, Melissa Fleming, cho biết khoảng 1.000 gia đình từ hai thành phố đó đã tới khu vực Kurdistan và Nineveh kể từ đầu tháng 11. Trong một thông cáo ra ngày hôm nay, bà Fleming cho biết cơ quan bà còn nghe kể rằng người dân phải rời bỏ nhà cửa sau khi nhận được những lời đe dọa.

Bà cũng nói rằng các văn phòng của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc ở Syria, Jordan và Li băng đã ghi nhận sự gia tăng của số người tị nạn Công giáo từ Iraq.

Các phần tử al-Qaida có vũ trang đã tấn công nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Baghdad hôm 31/10 và bắt hơn 100 tín đồ làm con tin. Các lực lượng Iraq đã tràn vào nhà thờ và chấm dứt vụ bắt cóc. Giới chức nói có 46 tín đồ nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG