Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Hariri: Chỉ có đối thoại mới chấm dứt được vụ khủng hoảng Li Băng


Thủ tướng Li Băng Saad Hariri (phải) và thủ lãnh Hassan Nasrallah của phe Hezbollah
Thủ tướng Li Băng Saad Hariri (phải) và thủ lãnh Hassan Nasrallah của phe Hezbollah

Vị thủ tướng tạm quyền ở Li Băng cho biết nước ông “không có cách nào khác ngoài đối thoại” để giải quyết vụ khủng hoảng chính trị hiện nay.

Ông Saad Hariri tuyên bố như thế hôm thứ Sáu, hai ngày sau khi phe Hezbollah làm cho chính phủ ông bị sụp đổ. Ông trở về Beirut hôm qua sau các cuộc tham khảo ý kiến với các nhà lãnh đạo ở Mỹ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ về vụ khủng hoảng chính trị này.

Ông Hariri đang họp với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm thứ Tư khi các thành viên nội các đồng minh của nhóm chủ chiến Hezbollah từ chức, làm cho chính phủ ông sụp đổ.

Các nhà lập pháp đó rút lui để phản đối một cuộc điều tra do Liên hiệp quốc hậu thuẫn về vụ ám sát thân phụ ông Hariri, cựu Thủ tướng Rafik Hariri, vào năm 2005.

Tin tức báo chí nói rằng lệnh khởi tố của tòa án Liên hiệp quốc có phần chắc sẽ bao gồm những thành viên của Hezbollah. Nhóm này nnr họ không dính líu gì tới vụ ám sát.

Tổng thống Li Băng Michel Suleiman sẽ bắt đầu thảo luận với các khối trong quốc hội vào thứ Hai tới đây để chỉ định một vị thủ tướng mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG