Đường dẫn truy cập

Trump nộp bản hồi đáp chất vấn của ông Mueller


Tổng thống Trump đang chịu áp lực từ cuộc điều tra của ông Mueller
Tổng thống Trump đang chịu áp lực từ cuộc điều tra của ông Mueller

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trình câu trả lời bằng văn bản cho các câu hỏi của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller trong cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, ông Rudy Giuliani, luật sư của ông Trump hôm 20/11 cho biết.

Trong một thông cáo, ông Giuliani nói rằng ‘phần lớn những điều được hỏi đặt ra những vấn đề Hiến pháp quan trọng và vượt quá quy mô của một cuộc điều tra hợp pháp’.

Tuy nhiên ông cũng nói rằng Tổng thống Trump sẽ ‘hợp tác ở mức độ chưa từng thấy’ và ‘đã đến lúc chấm dứt cuộc điều tra này’.

Ông Trump sẽ trả lời những câu hỏi về việc ban vận động tranh cử của ông có thông đồng với Nga hay không, ông Giuliani cho biết trước đó, chứ không phải những câu hỏi về việc ông có tìm cách cản trở công lý khi đang tại chức hay không – một nội dung mà ông Mueller cũng đang điều tra.

Trong số những câu hỏi mà ông Trump trả lời có cuộc gặp hồi tháng 6 năm 2016 giữa con trai ông là Donald Trump Jr., các thành viên khác trong ban vận động tranh cử của ông Trump và một nhóm những người Nga, một nguồn tin hồi tuần trước cho biết.

Hồi mùa hè năm ngoái, ông Trump đã phủ nhận có biết về cuộc gặp diễn ra ở tháp Trump này. Tại cuộc gặp đó, phía Nga đã hứa hẹn sẽ đưa ra những thông tin mang tính hủy hoại cho đối thủ của ông bên Đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận rằng Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong nỗ lực chuyển hướng nó về phía có lợi cho ông Trump bằng cách phá hoại bà Clinton. Moscow đã phủ nhận cáo buộc và ông Trump cũng nói ông không có bất kỳ sự thông đồng nào.

Ông Mueller đã tống đạt cáo trạng đối với một số cựu trợ lý của ông Trump, trong đó có cựu chiến dịch vận động tranh cử của ông và cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông cùng với một số cá nhân và tổ chức của Nga.

VOA Express

XS
SM
MD
LG