Đường dẫn truy cập

Ông Trump chịu cung cấp lời khai cho Công tố viên Mueller


Tổng thống Donald Trump luôn chỉ trích cuộc điều tra của ông Mueller là 'săn phù thủy'
Tổng thống Donald Trump luôn chỉ trích cuộc điều tra của ông Mueller là 'săn phù thủy'

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ đưa ra câu trả lời bằng văn bản trong tuần này để trả lời trước những câu hỏi của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller – người đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016, một người nắm rõ sự việc nói cho Reuters biết.

Một trong những vấn đề được ra là cuộc gặp hồi năm 2016 giữa ông Donald Trump Jr., con trai ông Trump, và các thành viên khác trong ban vận động tranh cử của ông với một nhóm người Nga, nguồn tin cho biết.

Ông Trump đã gặp các luật sư của ông trong tuần này để chuẩn bị trước cho các câu hỏi, theo nguồn tin.

Các luật sư của ông Trump đã bàn bạc với nhóm của ông Mueller kể từ năm ngoái về việc liệu ông Trump có ngồi xuống trả lời ông Mueller hay không. Vấn đề đó đã không được giải quyết, nguồn tin này cho biết.

Hồi tháng trước, ông Rudy Giuliani, một luật sư của ông Trump đã nói với Reuters rằng ông Trump sẵn sàng trả lời bằng văn bản các câu hỏi về việc liệu ban vận động của ông có thông đồng với phía Nga để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2016 hay không nhưng không trả lời liệu ông có hành động cản trở cuộc điều tra hay không.

Không rõ liệu lúc nào đó ông Mueller có ép ông Trump trả lời câu hỏi về cản trở điều tra hay không.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài NBC hồi năm ngoái, ông Trump gắn kết quyết định ông sa thải giám đốc FBI James Comey với cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử. Vào thời điểm bị sa thải, ông Comey đang dẫn đầu cuộc điều tra.

Ông Trump cũng từng bác bỏ ông có biết cuộc gặp ở tháp Trump với người Nga vốn hứa hẹn có những thông tin gây tổn hại cho đối thủ của ông bên Đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton.

VOA Express

XS
SM
MD
LG