Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc: Mỹ viện trợ quân sự thêm cho Ukraine 270 triệu đô


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc John Kirby.
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc John Kirby.

Hoa Kỳ sẽ cấp thêm cho Ukraine khoảng 270 triệu đô la viện trợ quốc phòng chống lại sự xâm lược của Nga, bao gồm 100 triệu đô la cho máy bay không người lái, Tòa Bạch Ốc loan báo ngày 22/7 trong lúc giao tranh diễn ra khốc liệt ở miền đông Ukraine.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc John Kirby nói với các phóng viên rằng gói viện trợ của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cho phép Ukraine mua 580 máy bay không người lái Phoenix Ghost của công ty tư nhân AEVEX Aerospace.

Gói này bao gồm một khoản khác lên tới 175 triệu đô cho các viện trợ quốc phòng khác, một bản ghi nhớ của Tòa Bạch Ốc cho biết.

Khoản tài trợ bổ sung của Mỹ được đưa ra trong lúc Ukraine tìm cách chống đỡ Moscow khi cuộc xung đột tồi tệ nhất ở châu Âu kể từ đệ nhị thế chiến tiếp tục bước sang tháng thứ năm.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy trong tuần này nói lực lượng của ông có thể gây ra thiệt hại lớn cho Nga khi dựa vào vũ khí của phương Tây trong các nỗ lực đã lên kế hoạch để tiến hành một cuộc phản công và tái chiếm lãnh thổ.

Cùng ngày 22/7, một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc cho biết Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang xem xét liệu có thể gửi máy bay chiến đấu đến Ukraine trong tương lai hay không.

Trong khi chính quyền Biden đang tiến hành thăm dò sơ khởi về tính khả thi của việc cung cấp các máy bay phản lực cho Ukraine, động thái này không phải là điều sẽ được thực hiện trong tương lai gần, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc John Kirby nói trong một cuộc họp báo.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG