Đường dẫn truy cập

TT Ukraine cách chức đại sứ nước này ở Đức và một số đại sứ khác


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy thăm một địa điểm trên chiến tuyến ở vùng Dnipropetrovsk, 8/7/2022.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy thăm một địa điểm trên chiến tuyến ở vùng Dnipropetrovsk, 8/7/2022.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm thứ Bảy 9/7 bãi chức đại sứ của nước này ở Đức cũng như một số đại sứ khác ở nước ngoài, trang web của tổng thống cho biết.

Trong một sắc lệnh không đưa ra lý do về động thái này, ông Zelenskyy tuyên bố cách chức các đại sứ của Ukraine ở Đức, Ấn Độ, Cộng hòa Séc, Na Uy và Hungary.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các đại sứ này có được giao công việc mới hay không.

Ông Zelenskyy đã thúc giục các nhà ngoại giao của mình tăng cường vận động sự ủng hộ và viện trợ quân sự của quốc tế cho Ukraine giữa lúc nước này cố kháng cự cuộc xâm lược của Nga, bắt đầu nổ ra hôm 24/2.

Mối quan hệ của Ukraine với Đức, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn cung năng lượng của Nga và cũng là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, là một vấn đề đặc biệt nhạy cảm.

Kyiv và Berlin hiện đang có bất đồng về một tuabin do Đức sản xuất đang được bảo trì ở Canada. Đức muốn Canada trả lại tuabin cho tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga để bơm khí đốt sang châu Âu.

Trong khi đó, Kyiv lại thúc giục Canada giữ lại tuabin, cho rằng việc vận chuyển nó đến Nga sẽ vi phạm các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG