Đường dẫn truy cập

WFP: Hàng triệu người Ukraine gặp khó khăn về lương thực


Phát ngôn viên của WFP, ông Tomson Phiri.
Phát ngôn viên của WFP, ông Tomson Phiri.

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết rằng hàng triệu người Ukraine đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đủ lương thực trong khi cuộc xâm lược của Nga tiếp diễn.

Phát ngôn viên của WFP, ông Tomson Phiri, nói rằng giao tranh và bất ổn ở Ukraine đã cắt đứt khả năng tiếp cận của người dân đối với nguồn cung cấp lương thực ổn định và các mặt hàng thiết yếu khác.

Nền kinh tế của đất nước đang trên đà đi xuống kể từ khi Nga xâm lược cách đây 5 tháng. Giao tranh ác liệt đã thúc đẩy một cuộc di cư ồ ạt của người dân, với ước tính khoảng 5 triệu người chạy sang các nước khác.

Ngoài ra, Liên Hợp Quốc cho biết 7 triệu người đang phải di dời đi nơi khác bên trong lãnh thổ Ukraine.

Ông Phiri cho biết các hộ gia đình đang gặp khó khăn về kinh tế, và cứ 3 gia đình Ukraine thì có 1 gia đình không có đủ lương thực.

Theo ông, con số này tăng lên 1 trong 2 gia đình ở một số khu vực phía đông và nam, nơi giao tranh đặc biệt khốc liệt.

Ông Phiri cho biết: “Chương trình Lương thực Thế giới đã nhanh chóng mở rộng quy mô hỗ trợ thông qua phân phối lương thực hoặc tiền mặt ở Ukraine, tiếp cận 2,6 triệu người vào tháng 6 và tiếp tục làm việc với các đối tác để tiếp cận các khu vực gần chiến tuyến”.

Ông Phiri cho biết rằng WFP tăng cường mua lương thực bên trong Ukraine để thúc đẩy nền kinh tế đang suy thoái của đất nước. Bất cứ nơi nào có khả năng tiếp cận các ngân hàng và thị trường, thì ông cho biết, WFP đang hỗ trợ mọi người bằng tiền mặt, cho phép họ đưa ra quyết định riêng về thực phẩm.

Ông Phiri cho biết WFP cũng đang chuẩn bị cung cấp hỗ trợ lương thực cho hơn 300.000 người tị nạn Ukraine ở các nước láng giềng. Ông nói rằng hoạt động này cũng bao gồm viện trợ cho các cộng đồng nhận giúp người tị nạn Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG