Đường dẫn truy cập

Lũ lụt ở Thái Lan: Số tử vong vượt quá 500 người


Cư dân Thái Lan đi trên 1 con đường bị ngập lụt ở Bangkok, Thái Lan, 6/11/2011
Cư dân Thái Lan đi trên 1 con đường bị ngập lụt ở Bangkok, Thái Lan, 6/11/2011

Các giới chức Thái Lan cho hay số tử vong gây ra bởi trận lụt nghiêm trọng nhất tại Thái Lan trong 50 năm qua, đã tăng quá con số 500 người.

Nhà chức trách nói rằng nước lụt đang đe dọa khu thương mại lộ thiên lớn nhất của thủ đô Bangkok, là ngôi chợ Chatuchak được nhiều người biết đến.

Hãng tin AP tường trình rằng nước đã ngập tràn con đường hai lane bên dưới trạm xe điện Skytrain Mo Chit ở Bangkok, một trong các trạm đón xe điện trên độ cao của thành phố.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm qua trấn an cư dân thủ đô rằng lụt lội tại trung tâm Bangkok sẽ không nghiêm trọng và ngắn ngủi.

Trong bài diễn văn phát thanh hàng tuần, Thủ tướng Yingluck cho biết một rào cản bao cát vĩ đại đã được hoàn tất và các hệ thống thoát nước sẽ giúp giữ trung tâm kinh tế và chính trị của thành phố Bangkok trong tình trạng phần lớn khô ráo.

Nước lụt đã tác động tới hơn 3 triệu hộ gia cư trên 3 phần tư các tỉnh thành Thái Lan. Mức thiệt hại tài chính tại thời điểm này đã được ước lượng lên tới hàng tỉ đôla. Cho tới nay, nước lụt đã ngập tràn gần 10.000 hãng xưởng, làm mất 660.000 công ăn việc làm.

Bất chấp những thiệt hại, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan Prasarn Trulrat-vorakul tiên đoán rằng kinh tế có thể phục hồi nếu nước lụt rút đi trước đầu tháng 12, và mức chi tiêu trong nước hồi sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG