Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ: Vụ sát hại ký giả Khashoggi được hoạch định dã man


Video của CCTV cho thấy nhà báo Saudi Jamal Khashoggi, (được khoanh đỏ) đến tòa lãnh sự Saudi tại Istanbul, ngày 2/10/2018.
Video của CCTV cho thấy nhà báo Saudi Jamal Khashoggi, (được khoanh đỏ) đến tòa lãnh sự Saudi tại Istanbul, ngày 2/10/2018.

Vụ sát hại ký giả người Ả Rập Xê Út, Jamal Khashoggi, là một vụ giết người phức tạp được hoạch định dã man, phát ngôn nhân đảng AK cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ngày 22/10.

Ông Khashoggi mất tích từ hôm 2/10 sau khi bước vào tòa lãnh sự của Ả Rập Xê Út tại Istanbul. Sau nhiều tuần khẳng định không hay biết gì về số phận của ông Khashoggi, các giới chức Ả Rập Xê Út xác nhận ký giả này đã bị giết chết trong một hành động côn đồ.

Phát biểu với báo giới ở Ankara, phát ngôn nhân Omer Celik cũng tố cáo rằng các cuộc thương lượng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê Út trong phạm vi cuộc điều tra về cái chết của nhà báo Khashoggi là phi đạo đức và nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ có bổn phận phải phanh phui sự thật vụ án mạng.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nghi ông Khashoggi bị sát hại bên trong tòa lãnh sự bởi các mật vụ Ả Rập Xê Út rồi bị chặt thi thể ra từng khúc. Các nguồn tin từ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay nhà chức trách có băng ghi âm vụ sát hại nhà báo 59 tuổi này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan loan báo sẽ công bố thông tin về cuộc điều tra vào ngày 23/10.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG