Đường dẫn truy cập

NY Times: Ả-rập Saudi từng tung dư luận viên quấy nhiễu Khashoggi


Ả-rập Saudi từng tung một đạo quân trực tuyến để quấy nhiễu nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi và những người khác chỉ trích vương quốc này trên Twitter, báo The New York Times đưa tin hôm thứ Bảy.

Những nỗ lực công kích ông Khashoggi và những người Saudi có ảnh hưởng khác, đồng thời lái dư luận chống lại họ trên mạng xã hội này, bao gồm một ổ dư luận viên đặt tại Riyadh và một người tình nghi là nội gián bên trong Twitter, tờ Times đưa tin.

Twitter từ chối bình luận. Một đại diện từ đại sứ quán Saudi tại Washington không hồi đáp yêu cầu bình luận ngay tức thì.

Các quan chức Saudi hôm thứ Bảy thừa nhận nhà báo Khashoggi, người chuyên viết bài bình luận cho báo The Washington Post, đã tử vong trong một vụ ẩu đả tại lãnh sự quán Istanbul. Nhưng các quan chức Thổ Nhĩ Kì nói ông Khashoggi đã bị lực lượng an ninh Saudi ám sát và phân thây.

Tờ Times đưa tin những hoạt vụ Saudi đã bắt đầu một chiến dịch trên Twitter để quấy nhiễu những người chỉ trích vào năm 2010. Saud al-Qahtani, cố vấn cho Thái tử Mohammed bin Salman, đã vạch ra chiến lược đằng sau nỗ lực này.

Qahtani là một trong năm quan chức Saudi mà Quốc vương Salman đã sa thải, theo truyền thông nhà nước Saudi, sau khi thế giới phẫn nộ về việc ông Khashoggi mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG