Đường dẫn truy cập

Tennessee: Một phụ nữ bắn chết 3 trẻ em, 3 người lớn tại trường Cơ đốc giáo


Học sinh Trường Covenant được đưa đến nơi tập trung tại Hội thánh Báp-tít Woodmont sau vụ nổ súng làm nhiều người chết tại trường của các em ở Nashville, Tennessee, ngày 27/3/2023.
Học sinh Trường Covenant được đưa đến nơi tập trung tại Hội thánh Báp-tít Woodmont sau vụ nổ súng làm nhiều người chết tại trường của các em ở Nashville, Tennessee, ngày 27/3/2023.

Một phụ nữ 28 tuổi trang bị vài khẩu súng ngày 27/3 nổ súng tại một trường Cơ đốc giáo tư thục mà bà từng theo học ở thủ đô Tennessee, giết chết ba trẻ em và ba nhân viên trước khi bị cảnh sát bắn chết, nhà cầm quyền cho hay.

Chưa biết động cơ vụ nổ súng.

Cảnh sát cho biết hung thủ mang theo ít nhất hai khẩu súng trường bán tự động và một khẩu súng ngắn.

Phát ngôn viên cảnh sát Don Aaron cho hay Sở cảnh sát Metropolitan Nashville được báo tin lúc 10:13 sáng rằng có một kẻ xả súng tại trường học, và cảnh sát tới hiện trường cho biết nghe tiếng súng phát ra từ tầng hai.

Hai nhân viên cảnh sát từ một đội năm thành viên đã bắn hung thủ ở hành lang và bà ta được tuyên bố đã chết lúc 10:27 sáng.

Những vụ xả súng chết người hàng loạt đã trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ trong những năm gần đây, nhưng hiếm thấy kẻ tấn công là phụ nữ. Chỉ có 4 trong số 191 vụ xả súng hàng loạt được The Violence Project, một trung tâm nghiên cứu phi lợi nhuận, liệt kê từ năm 1966, là do một nữ hung thủ thực hiện.

Phản ứng trước vụ xả súng, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden một lần nữa kêu gọi Quốc hội thông qua thêm luật cải cách súng đạn.

“Thật là bệnh hoạn,” ông nói, đề cập đến vấn đề này trong một sự kiện tại Tòa Bạch Ốc. “Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ các trường học của mình để chúng không bị biến thành nhà tù... Tôi một lần nữa kêu gọi Quốc hội thông qua lệnh cấm của tôi đối với vũ khí tấn công.”

Ông John Howser, phát ngôn viên của bệnh viện, cho biết ba học sinh đã chết sau khi được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Monroe Carell Jr. tại Vanderbilt với những vết thương do trúng đạn. Ba nhân viên nhà trường cũng bị thiệt mạng, cảnh sát cho biết.

Ngoài các nạn nhân tử vong, không ai khác bị trúng đạn.

Từ đầu năm tới nay có 89 vụ nổ súng ở trường học Mỹ, theo Cơ sở dữ liệu về các Vụ xả súng ở Trường học K-12, một trang web do nhà nghiên cứu David Riedman thành lập. Năm ngoái đã chứng kiến 303 vụ việc như vậy, cao nhất trong bất kỳ năm nào trong cơ sở dữ liệu, tính từ năm 1970.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG