Đường dẫn truy cập

Xả súng giết chết 6 người tại cuộc diễu hành Lễ Độc lập ở ngoại ô Chicago


Cảnh sát đến hiện trường sau khi xảy ra vụ nổ súng tại một tuyến đường của cuộc diễu hành mừng Lễ Độc lập ở Highland Park, Chicago, Illinois, Hoa Kỳ, ngày 4/7/2022.
Cảnh sát đến hiện trường sau khi xảy ra vụ nổ súng tại một tuyến đường của cuộc diễu hành mừng Lễ Độc lập ở Highland Park, Chicago, Illinois, Hoa Kỳ, ngày 4/7/2022.

Sáu người đã thiệt mạng và ít nhất hai mươi người bị thương khi một hung thủ từ trên sân thượng đã nổ súng bắn vào cuộc diễu hành mừng Lễ Độc lập 4 tháng 7 ở Highland Park, một khu ngoại ô giàu có của thành phố Chicago, hôm thứ Hai 4/7.

Các quan chức nói trong một cuộc họp báo rằng 6 người đã thiệt mạng và 24 người được đưa đến bệnh viện, và một khẩu súng trường đã được thu hồi tại hiện trường.

Người phát ngôn của bệnh viện cho biết có 31 người bị thương. Phần lớn người bị thương do đạn bắn và một số người bị thương do hỗn loạn tại cuộc diễu hành.

Cảnh sát đang truy tìm một người đàn ông da trắng, khoảng 18 đến 20 tuổi, và kêu gọi công chúng giúp thông tin truy tìm người này.

Thống đốc bang Illinois J.B. Pritzker nói trong một tuyên bố: “Không có lời nào cho loại quái vật nằm chờ và bắn vào đám đông các gia đình có trẻ em đang mừng lễ với cộng đồng của họ”.

Vụ nổ súng xảy ra khi bạo lực súng đạn vẫn còn in đậm trong tâm trí của nhiều người Mỹ, sau vụ thảm sát vào ngày 24 tháng 5 đã giết chết 19 học sinh và hai giáo viên tại một trường tiểu học ở Uvalde, Texas, và vụ tấn công ngày 14 tháng 5 giết chết 10 người tại một cửa hàng tạp hóa ở Buffalo, New York.

Highland Park có khoảng 30.000 dân và gần 90% là người da trắng, theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ.

Vụ xả súng có thể sẽ khơi lại cuộc tranh luận của người Mỹ về việc kiểm soát súng, và liệu các biện pháp chặt chẽ hơn có thể ngăn chặn các vụ xả súng hàng loạt xảy ra thường xuyên ở Mỹ hay không.

(Theo Reuters)

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG