Đường dẫn truy cập

Diễn viên Alec Baldwin bắn súng đạo cụ, đạo diễn hình thiệt mạng


Diễn viên Alec Baldwin từng bị cảnh sát bắt ở New York vì đấm người khác. (ảnh tư liệu, 2/11/2018)
Diễn viên Alec Baldwin từng bị cảnh sát bắt ở New York vì đấm người khác. (ảnh tư liệu, 2/11/2018)

Nam diễn viên Hollywood Alec Baldwin bắn chết một đạo diễn hình ảnh và làm bị thương một đạo diễn phim khi ông nhả đạn tại phim trường ở bang New Mexico hôm thứ Năm 21/10, nhà chức trách cho biết.

Ông Baldwin bắn vào bà Halyna Hutchins, đạo diễn hình của phim "Rust", và ông Joel Souza, đạo diễn chính của bộ phim, tại Bonanza Creek Ranch, một địa điểm làm phim ở phía nam của Santa Fe, theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Santa Fe.

Bà Hutchins được đưa bằng trực thăng đến Bệnh viện Đại học New Mexico. Tại đó, người ta xác định rằng bà đã tử vong.

Ông Souza được xe cấp cứu đưa đến Trung tâm Y tế Khu vực Christus St. Vincent để điều trị vết thương. Hiện chưa rõ ông bị thương nghiêm trọng ra sao.

Văn phòng Cảnh sát trưởng cho biết chưa xác định tội danh nào và họ đang điều tra vụ nổ súng cũng như phỏng vấn các nhân chứng.

"Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra", văn phòng Cảnh sát trưởng cho biết trong một tuyên bố.

Trang tin giải trí Deadline trích dẫn một nguồn tin trong văn phòng Cảnh sát trưởng cho biết ông Baldwin đã bị các điều tra viên thẩm vấn và sau đó được thả.

Ông Baldwin tự nguyện đến văn phòng cảnh sát trưởng và khai báo với các điều tra viên, Santa Fe New Mexico đưa tin, dẫn lời người phát ngôn Juan Rios.

Các nhân viên cảnh sát vẫn đang cố xác định xem liệu vụ việc đã xảy ra có phải là tai nạn hay không, tờ báo cho biết thêm.

Trước đó cũng trong ngày 21/10, tạp chí People đưa tin rằng người phát ngôn của Baldwin nói đã có "tai nạn" liên quan đến việc "lỡ tay bắn một khẩu súng đạo cụ lắp đạn giả".

Người ta nhìn thấy ông Baldwin "hoang mang và đẫm lệ" khi ông gọi điện thoại ở bên ngoài trụ sở văn phòng cảnh sát trưởng hôm 21/10, tờ Santa Fe New Mexico viết.

Ông Baldwin, 63 tuổi, là đồng chủ nhiệm phim "Rust", một bộ phim về miền tây nước Mỹ lấy bối cảnh ở Kansas những năm 1880, và đóng vai nhân vật Rust, là người ông của một cậu bé 13 tuổi bị kết tội vô ý giết người. Ông Baldwin gắn bó trong rất nhiều năm với lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, bao gồm cả các vai diễn trong các phim "Glengarry Glen Ross" và "30 Rock".

Bà Hutchins, 42 tuổi, là người gốc Ukraine và lớn lên tại một căn cứ quân sự của Liên Xô ở Vành đai Bắc Cực. Bà từng làm phóng viên điều tra ở châu Âu, theo trang web của bà.

Bà tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Hoa Kỳ năm 2015 và được bầu chọn là một trong những ngôi sao đang lên trong lĩnh vực đạo diễn hình của Mỹ năm 2019, theo tiểu sử trên trang web của bà.

Một số hãng tin dẫn lời công ty sản xuất phim, Rust Movie Productions LLC, cho biết công việc sản xuất bộ phim bị dừng lại vô hạn định.

VOA Express

XS
SM
MD
LG