Đường dẫn truy cập

Nga: xả súng trường học, 11 người thiệt mạng, nhiều người bị thương


Hiện trường vụ xả súng trường học ở Kazan, Nga, ngày 11/5/2021.
Hiện trường vụ xả súng trường học ở Kazan, Nga, ngày 11/5/2021.

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một hoặc nhiều hung thủ nổ súng tại một trường học ở thành phố Kazan của Nga, Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn Nga RIA hôm 11/5 cho biết.

Truyền thông Nga cho biết một số học sinh thoát được khỏi tòa nhà trong cuộc tấn công, trong khi những người khác bị mắc kẹt bên trong. Hàng chục xe cứu thương xếp hàng dài ở lối vào trường sau vụ xả súng, và lối vào tòa nhà được cảnh sát rào lại.

Ông Rustam Minnikhanov, thống đốc bang Tatarstan nơi có thủ phủ là Kazan, cho biết 11 trong số các nạn nhân là các học sinh lớp 8 và một giáo viên, theo AP.

Ông Minnikhanov cho biết sau khi đến thăm trường, đồng thời cho biết thêm rằng an ninh đã được khôi phục. “Kẻ khủng bố đã bị bắt, hắn 19 tuổi. Một khẩu súng được đăng ký dưới tên của hắn ta. Các đồng phạm khác vẫn chưa được xác định, một cuộc điều tra đang được tiến hành.”

Nhà chức trách thông báo một ngày quốc tang vào ngày 12/5 để tưởng niệm các nạn nhân của vụ xả súng.

Theo các quan chức y tế Tatarstan, 21 người đã phải nhập viện với những vết thương sau vụ tấn công, trong đó có 18 trẻ em. Sáu người trong số này đang được chăm sóc đặc biệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG