Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Syria quy trách các vụ xáo trộn là do can thiệp từ nước ngoài


Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói chuyện tại Đại học Damascus ở Syria hôm 10/1/12
Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói chuyện tại Đại học Damascus ở Syria hôm 10/1/12

Tổng Thống Syria Bashar al-Assad lại một lần nữa hứa cải tổ và đe dọa trả đũa để đối phó với những xáo trộn tại nước ông.

Trong một buổi nói chuyện hôm thứ Ba, trên đài truyền hình nhà nước, ông Assad với giọng điệu thách thức, bày tỏ quyết tâm trấn áp “các phần tử khủng bố với bàn tay sắt.”

Ông quy trách nhiệm cho “sự can thiệp từ nước ngoài” trong cuộc nổi dậy chống chính phủ kéo dài 10 tháng mà Liên Hiệp Quốc nói là đã làm ít nhất 5.000 người thiệt mạng.

Ông cũng tuyên bố là vẫn được sự ủng hộ của nhân dân nước ông và phủ nhận những cáo giác cho rằng ông đã ra lệnh cho lực lượng an ninh bắn vào thường dân.

Trong bài nói chuyện, nhà lãnh đạo Syria cũng hứa cho nhân dân đi bầu vào tháng Ba về một hiến pháp mới sẽ tập trung vào một hệ thống đa đảng. Ông nói cuộc bầu cử quốc hội sẽ tiếp theo sau và có thể được tổ chức vào tháng Năm.

Thêm vào với lời chỉ trích các nước Phương Tây, ông Assad đả kích gay gắt Liên Đoàn Ả. Tổ chức này đã đình chỉ tư cách hội viên của Syria và giờ đây đã gởi một đoàn quan sát viên tới nước ông để xem chính phủ Damascus có sẽ giữ lời hứa chấm dứt vụ đàn áp hay không.

Những người hoạt động Syria coi cuộc nói chuyện của ông Assad trên đài truyền hình ở Thổ Nhĩ Kỳ và nói rằng họ không tin là ông Assad sẽ thực hiện bất cứ lời hứa nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG