Đường dẫn truy cập

Quân đội Syria lại tấn công Hama trước cuộc họp của LHQ


Dân Syria ở nước ngoài đang tìm cách hỗ trợ phong trào đòi dân chủ trong nước
Dân Syria ở nước ngoài đang tìm cách hỗ trợ phong trào đòi dân chủ trong nước

Các lực lượng chính phủ Syria đã tấn công vào thành phố Hama ở miền trung liên tiếp sang đến ngày thứ nhì, trong lúc Hội đồng Bảo an họp để thảo luận về cuộc đàn áp ngày càng tàn bạo hơn nhắm vào những người biểu tình chống chính phủ.

Các cư dân tại Hama cho hay xe thiết giáp bắt đầu pháo kích dữ dội trở lại vào thành phố vào chiều thứ Hai, và binh sĩ sử dụng súng máy nhả đạn vào những tín đồ sắp đi đến các đền thờ để dự lễ cầu nguyện đặc biệt vào ban đêm của ngày đầu tiên của tháng chay Ramadan.

Tin cho hay vụ pháo kích này được kể là dữ dội nhất trong 2 ngày quân đội tấn công vào thành phố, dường như là để ngăn chặn các tín đồ tụ họp tại các đền thờ, có lẽ là do sợ họ sẽ tổ chức thêm những vụ biểu tình lớn hơn.

Các vụ tấn công cũng nhắm vào thành phố Deir el-Zour ở miền đông, nơi mà những tay bắn sẻ từ trên nóc nhà chĩa súng xuống các đường phố.

Theo tin của tờ The Wall Street Journal, có 5 người tử vong hôm thứ Hai, hai người nữa thiệt mạng tại thành phố al-Boukamal gần biên giới Iraq, trong số này có một thiếu niên 13 tuổi bị bắn vào đầu.

Các tổ chức bênh vực nhân quyền Syria cho hay ít nhất 80 người đã chết trên khắp Syria hôm các vụ tấn công hôm Chủ nhật, trong số này có 52 người ở Hama và các làng mạc lân cận.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đang mở phiên họp kín, khẩn cấp, vào chiều thứ Hai, thể theo lời yêu cầu của Đức, để thảo luận về hành động của ông Assad sử dụng vũ lực đàn áp.

Một nhà ngoại giao cho hay theo dự kiến, nước Anh sẽ cho luân lưu một nghị quyết mới về Syria tại cuộc họp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG