Đường dẫn truy cập

LHQ thảo luận về nghị quyết đối với Syria


Một cư dân Hama bị thương được đưa đến bệnh viện
Một cư dân Hama bị thương được đưa đến bệnh viện

Các lực lượng an ninh Syia đã tăng cường vòng vây đẫm máu của họ nhắm vào những người biểu tình chống chính phủ, khiến con số người chết trong 3 ngày lên đến trên 100 trong lúc Tổng thống Bashar al-Assad ngày càng bị quốc tế cô lập thêm.

Những nhà tranh đấu cho nhân quyền và các nhân chứng hôm thứ Ba cho hay binh sỹ và lực lượng dân quân ủng hộ ông Assad có tên là “shabbiha”, đã tấn công thành phố điểm nóng Hama trong 3 ngày liên tiếp, giết hại thêm 3 người và khiến dân chúng phải bỏ chạy tìm đường sống.

Hầu hết số tử vong trong 3 ngày tấn công quân sự của ông Assad đã xảy ra tại Hama.

Nước Ý là quốc gia đầu tiên trong Liên Hiệp châu Âu triệu hồi Ðại sứ từ Syria về nước, với lý do mà nước này gọi là” vụ đàn áp khủng khiếp nhắm vào thường dân.”

Tại Washington, Ngoại trưởng Hoa Kỳ họp với các nhà tranh đấu chính trị Syria trong nỗ lực đầu tiên của bà nhắm tiếp xúc với phe đối lập ở ngoài Syria kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ bắt đầu.

Nga, quốc gia đồng minh lâu đời của Damascus, vào thứ Ba lần đầu tiên đề nghị rằng Nga sẽ không chống lại bản nghị quyết của Liên Hiệp Quốc lên án bạo động tại Syria.

Từ lâu Mascova vẫn chống đối những biện pháp như thế của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Nga có quyền phủ quyết trong Hội đồng Bảo An.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG