Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ, Tổng thư ký LHQ lên án vụ tấn công vào Hama


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông cảm thấy "ghê khiếp" vì nhà cầm quyền Syria sử dụng vũ lực nhắm vào chính dân trong nước, sau khi một nhà tranh đấu cho nhân quyền cho biết một vụ tấn công của quân đội trong thành phố Hama ở miền trung đã khiến ít nhất 80 người thiệt mạng.

Hôm Chủ nhật, Tòa Bạch Ốc đưa ra một thông cáo nói rằng "những tin khủng khiếp" lọt ra ngoài từ Hama cho thấy "bản chất thực" của chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad. Ông Obama cho thấy Hoa Kỳ nhất quyết sẽ tăng áp lực đối với ông Assad và cộng tác với những nước khác để cô lập chính phủ Syria.

Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đòi chính phủ Syria ngưng ngay việc sử dụng vũ lực nhắm vào các công dân và tôn trọng nhân quyền.

Một giới chức đại sứ quán Hoa Kỳ tại Syria đã lên án các vụ tấn công hôm Chủ nhật tại Hama, gọi đó là một "trận chiến" nhắm vào nhân dân Syria. Pháp cũng lên án vụ tấn công.

Ngoài những lời chỉ trích vụ tấn công, cựu Thủ tướng Li Băng Saad Hariri nói: "mức độ im lặng của quốc tế và thế giới Ả Rập đối với tình hình tại Syria" chỉ khiến thiệt hại thêm nhân mạng của người Syria mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG