Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Syria bị tố cáo tấn công khu vực biểu tình


Người biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Al-Assad xuống đường tại thị trấn Zabadani, gần biên giới Libăng, ngày 20/1/2012
Người biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Al-Assad xuống đường tại thị trấn Zabadani, gần biên giới Libăng, ngày 20/1/2012

Các nhà hoạt động nhân quyền Syria nói lực lượng an ninh chính phủ đã tấn công một vùng ngoại ô của thủ đô là nơi tập trung các cuộc biểu tình trong vụ nổi dậy kéo dài 10 tháng chống lại Tổng thống Bashar al-Assad.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại London nói một số lớn binh sĩ tiến vào Douma sáng hôm nay. Tổ chức này đã loan tin là những binh sĩ đào ngủ đã kiểm soát thị trấn này hôm thứ Bảy tuần trước.

Trong khi đó, Liên đoàn Ả Rập nói việc rút các quan sát viên của các quốc gia Ả Rập vùng Vịnh sẽ không gây trở ngại cho công việc của liên đoàn tại Syria.

Một viên chức của liên đoàn hôm thứ Tư nói 15 người Mauritania, 10 người Palestine và 6 người Ai Cập sẽ đến Syria trong vòng một tuần lễ. Những người này thay thế những quan sát viên của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Các chính phủ thuộc Hội đồng này nói chắc chắn là những vụ đổ máu và giết chóc người dân vô tội sẽ vẫn tiếp tục tại Syria.

Các quốc gia Ả Rập vùng Vịnh ngày càng ủng hộ những hành động quốc tế chống lại Syria trong những tuần lễ gần đây, trong khi lực lượng thân Tổng thống Assad tiếp tục tấn công vào những người biểu tình ôn hoà và giao tranh với những binh sĩ đào ngũ.

Nhưng Nga cho biết sẽ không ủng hộ những hành động quốc tế về Syria có thể bao gồm các biện pháp chế tài hay can thiệp quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG