Đường dẫn truy cập

Hàng vạn người Syria biểu tình sau lễ cầu nguyện ngày thứ 6


Biểu tình ở Syria
Biểu tình ở Syria

Ít nhất 6 người thiệt mạng ở Syria hôm nay khi nhân viên an ninh dùng sức mạnh để ứng phó với những cuộc biểu tình qui mô lớn.

Những vụ giết hại diễn ra sau khi hàng vạn người xuống đường biểu tình để đòi Tổng thống Bashar al-Assad từ chức.

Các nhân vật tranh đấu và những người mục kích nói rằng những vụ chết chóc xảy ra ở các khu vực trong đó có vùng ngoại ô thủ đô Mamascus, tỉnh Idlib ở vùng tây bắc và thành phố Homs ở miền trung.

Tin tức cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng ở Homs trong đêm vừa qua, sau khi lực lượng an ninh tiến hành vụ trấn áo qui mô lớn ở thành phố này.

Hôm qua, cư dân và các nhân vật tranh đấu nói rằng xe tăng đã tiến vào thành phố Homs để phong tỏa các khu xóm trong lúc lực lượng chính phủ tiến hành những vụ lục soát và bắt bớ.

Trong khi đó, các nhà tranh đấu nói rằng lực lượng an ninh hôm nay đã dùng dùi cui và lựu đạn cay để giải tán người biểu tình ở tỉnh Hasaka, nơi đa số cư dân là người Kurd.

Hàng ngàn người xuống đường ngày hôm nay ở các thị trấn trong tỉnh Hasaka ở miền đông bắc, nơi hầu hết cư dân là người Kurd.

Có tin cho hay các cuộc biểu tình diễn ra ở nhiều thành phố khác, kể cả Dara'a và Latakia.

Trong khi đó, tin tức của nhà nước Syria cho hay những người ủng hộ ông Assad đã giương quốc kỳ Syria và tiến hành những cuộc mít tinh ở nhiều thành phố.



Bộ Ngoại giao Pháp hôm nay đưa một thông cáo để lên án như vậy, một ngày sau khi Syria cấm không cho các vị đại sứ của Pháp và Mỹ du hành ra ngoài thủ đô Damascus mà không được phép.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG