Đường dẫn truy cập

Syria nói thủ phạm của vụ xe lửa trật đường ray là 'những kẻ phá hoại'


Biểu tình chống đối tiếp diễn tại Syria, ngày 22 tháng 7, 2011
Biểu tình chống đối tiếp diễn tại Syria, ngày 22 tháng 7, 2011

Chính phủ Syria nói rằng “những kẻ phá hoại” đang tìm cách “trốn núp đàng sau” những cuộc biểu tình chống chính phủ để gây ra vụ lật xe lửa, gây tử vong cho một người và làm bị thương nhiều người khác.

Bản tin của truyền thông nhà nước hôm nay nói rằng vụ này xảy ra ngày hôm nay gần thành phố điểm nóng Homs ở miền trung. Hãng tin SANA trích lời một viên chức Bộ Nội vụ nói rằng “những phần tử tội phạm” đã tháo một đoạn đường ray, gây ra vụ lật xe lửa khiến xe lửa bị bốc cháy, giết chết người tài xế và gây thương tích cho nhiều hành khách.

Khoảng 480 người có mặt trên chuyến xe chạy từ thủ đô Damascus đến thành phố Aleppo ở miền đông bắc.

Homs là trọng tâm của những cuộc biểu tình chống Tổng thống Bashar al-Assad và vụ đàn áp của chính phủ nhắm vào những người chống đối.

Những người mục kích và các nhân vật tranh đấu cho biết lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 6 người ngày hôm qua trong các cuộc biểu tình rầm rộ chống ông Assad, trong đó có vài người bị giết ở Homs.

Họ cho hay ít nhất 5 người khác bị giết hại ở Homs sáng sớm thứ Sáu, sau khi quân đội thực hiện một cuộc đàn áp qui mô lớn ở thành phố này.

Trong khi đó, hai cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon nói rằng “rất có thể” là Syria đã phạm tội ác chống nhân loại trong vụ đàn áp đối lập.

Trong thông cáo công bố tối thứ Sáu, hai viên cố vấn này yêu cầu thực hiện một cuộc điều tra độc lập và cặn kẽ về những sự việc ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG