Đường dẫn truy cập

Syria cho phép thành lập chính đảng


Một phụ nữ cầm cờ Syria trong cuộc biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar Al-Assad phía trước Đại sứ quán Syria tại Amman, ngày 21/7/2011
Một phụ nữ cầm cờ Syria trong cuộc biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar Al-Assad phía trước Đại sứ quán Syria tại Amman, ngày 21/7/2011

Chính phủ Syria đã chấp thuận một đạo luật mới cho phép thành lập chính đảng, đảo ngược một lệnh cấm đối với các nhóm đối lập được áp dụng từ khi đảng Ba’ath lên nắm quyền vào năm 1963.

Hãng thông tấn SANA của nhà nước hôm nay nói rằng luật này là một phần của chương trình cải cách chính trị và nói thêm rằng các đảng không thể dựa trên cơ sở tôn giáo, bộ tộc hay khu vực.

Họ cũng nói rằng các đảng mới không được là chi nhánh của một tổ chức không phải của người Syria hoặc sử dụng bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào.

Những người biểu tình đòi chấm dứt chế độ cai trị độc tài của Tổng thống Bashar al-Assad đã yêu cầu đảng đương quyền bao gồm những phe phái khác trong chính phủ.

Hôm qua, ông Assad bổ nhiệm chuẩn tướng cảnh sát Samir al-Sheik ở Damascus điều hành tỉnh Deir al-Zor có nhiều dầu lửa, 2 ngày sau khi vùng này diễn ra những cuộc biểu tình lớn nhất để chống lại quyền cai trị của ông.

Tướng Sheik lên thay cho ông Hussein Arnos, một giới chức dân sự đã được thuyên chuyển tới Qunaitera, một tỉnh nhỏ ở mạn tây Damascus.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG