Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ lên án bạo động ở Syria


Judy Goos, deuxième à partir de la gauche, étreint l'ami de sa fille devant un lycée où des témoins de l'incident sont interrogés
Judy Goos, deuxième à partir de la gauche, étreint l'ami de sa fille devant un lycée où des témoins de l'incident sont interrogés

Hoa Kỳ đã lên án cuộc bạo động đang tiếp diễn ở Syria và kêu gọi chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad chấm dứt những hành động gây chết người chống lại những người biểu tình ôn hòa.

Trong một công bố hôm nay, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng hành động của lực lượng an ninh Syria là “đáng chê trách” và bao gồm các vụ “nổ súng dã man”, tra tấn và những vụ vi phạm nhân quyền.

Các tổ chức nhân quyền nói rằng lực lượng an ninh Syria đã sát hại ít nhất 1.600 thường dân trong cuộc đàn áp chống lại những người biểu tình chống chính phủ kéo dài trên 4 tháng.

Chính phủ đổ lỗi phần lớn cuộc bạo động cho những kẻ khủng bố và những người hồi giáo mà họ nói là đã giết hằng trăm nhân viên an ninh.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kêu gọi Syria tôn trọng các yêu cầu của người biểu tình muốn chuyển sang nền dân chủ một cách ôn hòa.

Ông Assad đã đưa ra một loạt những đề nghị nhằm giảm bớt tình trạng bất ổn, trong đó có việc bãi bỏ luật khẩn cấp và chấp thuận một dự luật phác thảo cho phép thành lập các đảng phái chính trị ngoài đảng Ba’ath đang cầm quyền.

Các nỗ lực của ông đã không dập tắt được phong trào chống đối vì những người chỉ trích cho rằng hành động của ông chỉ là tượng trưng hoặc là quá muộn màng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG