Đường dẫn truy cập

Dân Syria biểu tình ngồi lì đòi Tổng thống Assad từ chức


Những người biểu tình nói rằng họ có ý thực hiện cuộc biểu tình cho tới khi tất cả những đòi hỏi của họ được đáp ứng
Những người biểu tình nói rằng họ có ý thực hiện cuộc biểu tình cho tới khi tất cả những đòi hỏi của họ được đáp ứng

Hàng ngàn người biểu tình đòi dân chủ tại Syria đã chiếm quảng trường chính của thành phố lớn hàng thứ ba tại nước này, bày tỏ quyết tâm ở lại đó cho tới khi Tổng Thống Bashar al-Assad bị lật đổ và bất chấp lời cảnh cáo của nhà chức trách nói rằng họ sẽ không để bị bó buộc phải thực hiện cải cách.

Hôm Thứ Hai, những người được chứng kiến tại thị trấn Homs ở miền Trung nói rằng người biểu tình đã dựng lều ở Quảng Trường Sa'a Jadida, hô khẩu hiệu Tự Do và lật đổ chính phủ.

Những người biểu tình nói rằng họ có ý thực hiện cuộc biểu tình ngồi lì này cho tới khi tất cả những đòi hỏi của họ được đáp ứng. Họ muốn chấp dứt việc áp dụng luật khẩn trương kéo dài nhiều thập niên tại nước này, theo đó lực lượng an ninh có quyền rộng rãi thực hiện các cuộc bắt bớ và giam cầm.

Vụ đối đầu tại Homs này tiếp theo sau một đám tang có hơn 10.000 người tham gia để an táng cho ít nhất 12 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ hôm Chủ Nhật.

Bộ Trưởng Nội Vụ Syria gọi vụ bất ổn tại nước ông là một “cuộc nổi dậy võ trang” của cái mà họ gọi là “các tổ chức Salafi.” cực đoan. Phong trào Salafi phối hợp hình thức cực kỳ bảo thủ của Hồi Giáo Sunni bắt nguồn từ Ả Rập Saudi và có thể thấy ở khắp vùng này.

Nhà chức trách Syria thường nói rằng nước họ là mục tiêu tấn công của một âm mưu. Họ quy trách nhiệm trong các cuộc bạo động này cho những băng đảng võ trang và những kẻ xâm nhập được Liban và Iraq cung cấp vũ khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG