Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria bắn người biểu tình, 25 người thiệt mạng


Người biểu tình trên khắp nước Syria xuống đường sau các buổi lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu
Người biểu tình trên khắp nước Syria xuống đường sau các buổi lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu

Những người được chứng kiến cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng ở Syria ngày hôm nay sau khi lực lượng an ninh bắn vào những người biểu tình chống chính phủ ở một vài thành phố.

Tin cho hay những người chết chủ yếu là ở khu vực Daraa ở miền nam, nơi tập trung các cuộc biểu tình gần đây.

Các hãng thông tấn đưa tin những người mục kích cũng cho biết về các trường hợp thiệt mạng ở khu vực thủ đô Damascus và ở thành phó Homs, ở miền trung.

Hàng ngàn người biểu tình trên khắp cả nước đã xuống đường sau các buổi lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu và lực lượng an ninh đã đáp trả bằng hơi cay và đạn thật.

Các cuộc tuần hành phản đối chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad diễn ra một ngày sau khi tổng thống ký một nghị định chấm dứt luật khẩn cấp trong một nỗ lực nhằm chấm dứt vụ bất ổn.

Những người được chứng kiến cho biết tại một số cuộc tuần hành, người biểu tình đã hô khẩu hiệu “tự do” khi họ kêu gọi chấm dứt sự cai trị của ông Assad.

Hãng thông tấn nhà nước Syria cho biết cảnh sát và lực lượng an ninh đã đáp trả bằng hơi gay và vòi rồng ngày hôm nay sau khi “các cuộc ẩu đả” nổ ra giữa người biểu tình và người dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG