Đường dẫn truy cập

Syria: 15 người bị giết dù sắp đến thời hạn của Liên đoàn A-rập


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tố giác Syria không giữ lời hứa với Thổ Nhĩ Kỳ, Liên đoàn A-rập và thế giới về mặt cải tổ hoặc ngưng đổ máu
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tố giác Syria không giữ lời hứa với Thổ Nhĩ Kỳ, Liên đoàn A-rập và thế giới về mặt cải tổ hoặc ngưng đổ máu

Các nhà hoạt động ở Syria cho hay có ít nhất 15 người bị giết trong các cuộc đàn áp của lực lượng chính phủ trên khắp Syria hôm thứ Bảy, giữa lúc thời hạn mà Liên đoàn các nước A-rập buộc chính phủ phải chấm dứt đổ máu đang đến gần.

Các nhà hoạt động này nói phần lớn những cái chết là do các cuộc truy quét mới xảy ra của lực lượng an ninh, riêng tại Homs có 2 binh sĩ bỏ ngũ thiệt mạng.

Trong khi đó, Thông tấn xã SANA của nhà nước nói cuộc truy quét nhắm vào “hang ổ của các nhóm khủng bố” và trong ngày thứ Bảy đã bắt được 140 “người đang bị lùng bắt.”

Liên đoàn A-rập đã đặt ra thời hạn chót là khuya thứ Bảy chính phủ phải ngưng cuộc đàn áp, bằng không sẽ gặp biện pháp trừng phạt. Cách nay một tuần, nhóm 22 thành viên này đã loại Syria ra khỏi nhóm.

Ngoài xáo trộn nội bộ, Syria cũng đang gặp rắc rối với bên ngoài.

Hôm thứ Bảy, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói Syria phải chịu trách nhiệm về tình trạng quan hệ xuống cấp giữa hai nước. Ông tố giác Syria đã không giữ tròn lời hứa với Thổ Nhĩ Kỳ, Liên đoàn A-rập và thế giới về mặt cải tổ hoặc ngưng đổ máu.

Tại Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Ehud Barak thừa nhận Israel sẽ hưởng lợi nếu Syria không có Tổng thống Bashar al-Assad. Ông nói điều đó có nghĩa là các nhóm chống Israel như Hezbollah hoặc Hamas sẽ bớt nhận được giúp đỡ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG