Đường dẫn truy cập

Xe buýt chở người hành hương Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công ở Syria


Xe buýt chở người hành hương Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công ở Syria
Xe buýt chở người hành hương Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công ở Syria

Các tay súng tại miền bắc Syria hôm nay đã nổ súng vào một đoàn xe buýt chở người hành hương Thổ Nhĩ Kỳ từ Hajj, Ả rập Xê-út trở về nước, làm hai người bị thương.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng các xe buýt bị tấn công sau khi họ nhờ chỉ đường tại một chốt kiểm soát.

Đoàn xe sau đó đã vượt qua biên giới vào Thổ Nhĩ Kỳ, nơi những người bị thương được chữa trị tại một bệnh viện gần biên giới.

Chưa rõ các tay súng thuộc tổ chức nào.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận vụ tấn công xảy ra tại Syria, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Các vụ tấn công xảy ra đúng lúc Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Tổng thống Syria Bashar al-Assad rằng thời gian nắm quyền của ông này chỉ còn tính bằng ngày, và rằng ông Assad không thể nắm quyền mãi mãi bằng cách sử dụng quân lực.

Ankara và Damascus ngày càng trở nên thù nghịch với nhau kể từ khi ông Assad mở cuộc đàn áp chết chóc nhắm vào những người biểu tình đối lập.

Cũng ngày hôm nay, Nga cáo buộc các nước phương Tây làm tổn hại cơ hội có được một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng ở Syria khi thúc giục phe đối lập của ông Assad không tìm kiếm thỏa hiệp với chính phủ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhắc lại quan điểm của nga rằng phe đối lập Syria chia sẻ trách nhiệm gây ra bạo lực và nên chịu áp lực của cộng đồng quốc tế, phải tham gia đối thoại.

Ngoại trưởng Anh hôm nay dự kiến sẽ gặp thủ lĩnh phe nổi dậy Syria tại London.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG