Đường dẫn truy cập

19 người thiệt mạng trong các vụ bạo động ở Syria


Những người biểu tình chống chính phủ cầu nguyện bên cạn thi hài của những người Hồi giáo Sunni bị giết ở Hula gần Homs hôm 2/11/11
Những người biểu tình chống chính phủ cầu nguyện bên cạn thi hài của những người Hồi giáo Sunni bị giết ở Hula gần Homs hôm 2/11/11

Các nhà hoạt động cho nhân quyền Syria nói có ít nhất 19 người thiệt mạng hôm thứ Năm khi lực lượng chính phủ đàn áp những người biểu tình chống đối và giao tranh với những binh sĩ đào ngũ tại nhiều nơi trong nước.

Các nhà hoạt động nói có 13 thường dân trong số những người bị giết, hầu hết tại vùng Homs thuộc miền trung Syria.

Những người này nói thêm một số người bị lực lượng an ninh bắn chết khi truy lùng những người bất đồng chính kiến, trong khi đó đã tìm được xác những người bị mất tích.

Homs là trung tâm của cuộc nổi dậy kéo dài 8 tháng nay chống lại Tổng thống chuyên quyền Bashar al-Assad.

Các nhà hoạt động nhân quyền nói những vụ tấn công bị nghi là do những binh sĩ đào ngũ cũng làm cho 6 binh sĩ của chính phủ thiệt mạng, 4 người bị giết trong một trận phục kích tại một chốt kiểm soát của họ trong tỉnh Idlib.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria nói với Đài VOA là một vài thị trấn chính tham dự một cuộc tổng đình công hôm thứ Năm để tỏ tình đoàn kết với Homs, nơi có khoảng hơn một chục người thiệt mạng trong những ngày gần đây.

Tổ chức nhân quyền nói cuộc tổng đình công được sự ủng hộ của công nhân nhiều khu vực tư, trường học tại những vùng ngoại ô Damacus và những vùng chung quanh Homs, Hama, Daraa, Deir Ezzor và Idlib. Các nhà hoạt động nhân quyền Syria đã đưa video lên YouTube cho thấy nhiều cửa hàng tại những cộng đồng này đóng cửa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG