Đường dẫn truy cập

Syria: 12 người thiệt mạng trong lúc Chủ tịch Chữ Thập Đỏ đến Damascus


Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Moallem, phải, họp với Chủ tịch Hồng Thập Tự Quốc Tế Jakob Kellenberger tại Damascus, Syria, 4/9/2011
Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Moallem, phải, họp với Chủ tịch Hồng Thập Tự Quốc Tế Jakob Kellenberger tại Damascus, Syria, 4/9/2011

Các lực lượng an ninh Syria đã hạ sát 12 thường dân trong các vụ đột kích vào các thị trấn sôi động tại tây bắc trong lúc Chủ tịch hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế đến Damascus để thúc đẩy cho việc chăm sóc y tế cho những người bị thương và thăm viếng những người bị giam giữ.

Hôm Chủ nhật, các tổ chức nhân quyền cho hay binh sỹ đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ đã hạ sát 8 người tại tỉnh Idlib ở miền bắc và 4 người ở miền trung gần Hama.

Cả hai khu vực này đều phải chứng kiến các hoạt động đàn áp từ phía chính phủ gia tăng nhắm vào những người tham gia vào các cuộc biểu tình của dân chúng kể từ vụ đào thoát của chánh thẩm tại Hama. Nhà cầm quyền đang truy lùng chánh án Adnan Bakkour tại vùng quê quanh thành phố điểm nóng này.

Cũng hôm Chủ nhật, thông tấn xã nhà nước SANA loan tin các nhóm "khủng bố" võ trang đã phục kích một xe buýt tại trung bộ Syria, giết chết 9 người, gồm 6 quân nhân và 3 thường dân.

Trong khi đó Chủ tịch Hồng Thập Tự Quốc Tế đã họp với Bộ trưởng Ngoại giao Walid al-Moallem hôm Chủ nhật và theo thời biểu, sẽ họp với Tổng thống Bashar al-Assad vào thứ Hai.

Trước đó Tổng thư ký Liên Đoàn Ả Rập Nabil Alaraby nói Syria đã đồng ý tiếp đón ông đến thăm, có phần chắc trong tuần này. Hôm Chủ nhật, ông Alaraby cho biết chính phủ Syria nói với ông rằng họ "hoan ngênh" chuyến đi của ông. Ông cho biết ông sẽ bày tỏ những lo ngại của các nước Ả Rập liên quan đến tình hình bạo động làm rung chuyển nước này và sẽ lắng nghe ý kiến của giới lãnh đạo Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG