Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria giết chết 2 người tại thành phố Homs


Hình ảnh lấy từ video trên YouTube cho thấy xe tăng quân đội Syria được triển khai trên đường phố chính trong khu vực Khalidiya của thành phố Homs, 160 km phía bắc Damascus
Hình ảnh lấy từ video trên YouTube cho thấy xe tăng quân đội Syria được triển khai trên đường phố chính trong khu vực Khalidiya của thành phố Homs, 160 km phía bắc Damascus

Các nhà tranh đấu nhân quyền Syria nói rằng lực lượng an ninh của chính phủ đã giết 2 người sau khi tràn vào thành phố Homs ở miền trung, trong cuộc trấn áp tiếp tục những người bất đồng chính kiến.

Cuộc hành quân diễn ra vào lúc người đứng đầu Uûy ban Chữ thập đỏ quốc tế sắp gặp Tổng thống Bashar al-Assad.

Giám đốc Hội Chữ thập đỏ quốc tế Jakob Kellenberg hôm qua đã gặp bộ trưởng ngoại giao Syria Walid al-Moallem tại Damascus để thúc đẩy việc chăm sóc sức khỏe cho những người bị thương và được tiếp xúc với những người bị bắt giữ.

Các tổ chức nhân quyền cho biết lực lượng an ninh đã giết ít nhất 12 thường dân hôm qua trong các vụ đột kích tại các thị trấn có chống đối ở tây bắc, trong đó có 8 người ở tỉnh Idlib và 4 người khác tại khu vực trung tâm gần Hama.

Cả hai khu vực vừa kể đã chứng kiến những chiến dịch trấn áp ráo riết của chính phủ đối với những người trong cuộc nổi dậy của dân chúng từ khi Bộ trưởng Tư pháp của Hama bỏ ngũ.

Cũng trong ngày hôm qua, Thông tấn xã nhà nước SANA loan tin những tổ chức khủng bố vũ trang đã phục kích một chiếc xe buýt tại miền trung Syria, hạ sát 9 binh sĩ và 3 thường dân.

Trước đó, Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby nói rằng Syria đã đồng ý tiếp ông trong chuyến thăm, có thể là vào tuần này.

Ông Elaraby hôm qua nói rằng chính phủ Syria cho biết họ hoan nghênh chuyến thăm của ông. Ông cũng cho biết sẽ trình bày mối lo ngại của khối Ả Rập đối với cuộc bạo động đã làm rúng động Syria và sẽ lắng nghe ý kiến của các nhà lãnh đạo Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG