Đường dẫn truy cập

2 người thiệt mạng khi các lực lượng Syria đột kích một ngôi làng


Chủ tịch Ủy ban Hồng thập tự Quốc tế Kellenberge đi thăm Syria trong 2 ngày và dự trù sẽ hội kiến Tổng thống al-Assad
Chủ tịch Ủy ban Hồng thập tự Quốc tế Kellenberge đi thăm Syria trong 2 ngày và dự trù sẽ hội kiến Tổng thống al-Assad

Các lực lượng an ninh Syria đã giết chết ít nhất 2 người khi họ đột kích một ngôi làng để tìm kiếm một viên chức cấp cao đã tuyên bố từ chức để phản đối vụ đàn áp của chính phủ nhắm vào giới bất đồng.

Các nhân vật tranh đấu cho biết 2 người thiệt mạng sau khi binh lính nổ súng vào thường dân ngày hôm nay trong tỉnh Idlib ở miền bắc.

Họ nói rằng lực lượng an ninh đang tìm kiếm viên tổng chưởng lý của tỉnh này là ông Adnan Bakkour.

Ông Bakkour loan báo từ chức trong đoạn phim video công bố hôm thứ Tư, nhưng chính phủ nói rằng ông nị bắt cóc và bị buộc phải loan báo như thế.

Vụ đột kích hôm nay diễn ra 1 ngày sau khi các nhà tranh đấu nói rằng ít nhất 17 người thiệt mạng khi lực lượng an ninh nổ súng vào người biểu tình đòi Tổng thống Bashar al-Assad từ chức.

Trong khi đó, người đứng đầu Ủy ban Quốc tế của Hội Hồng Thập Tự hôm nay bắt đầu chuyến viếng thăm hai ngày tới Syria, trong đó có việc hội kiến Tổng thống Assad.

Tổ chức cứu trợ quốc tế này cho biết Chủ tịch Jakob Kellenberger sẽ xem một thỏa thuận có mục đích gia tăng quyền tiếp cận của tổ chức ở những khu vực có rối loạn. Ông cũng sẽ thảo luận về việc thăm viếng những người bị câu lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG