Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Syria giết 18 người biểu tình chống chính phủ


Ðoàn người biểu tình chống Tổng thống al-Assad tuần hành qua các đường phố trong đám tang của bé trai 10 tuổi bị thiệt mạng trong cuộc biểu tình hôm 15/10/11
Ðoàn người biểu tình chống Tổng thống al-Assad tuần hành qua các đường phố trong đám tang của bé trai 10 tuổi bị thiệt mạng trong cuộc biểu tình hôm 15/10/11

Các nhà hoạt động nhân quyền cho hay lực lượng an ninh Syria hôm thứ Sáu giết chết ít nhất 18 người biểu tình, đa số tại thành phố điểm nóng Homs, nơi những người biểu tình chống chính phủ đang phấn khích trước cái chết của cựu lãnh đạo Libya, Moammar Gadhafi.

Phong trào đối lập Syria, phấn khởi do vụ hạ sát nhà lãnh đạo độc tài bị lật đổ ở Libya, hôm thứ Sáu tiến hành loạt biểu tình mới trên khắp nước Syria để phản đối chính phủ của Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad.

Cùng với Homs, cũng có tin về số người chết trong thành phố Hama ở miền trung.

Trước đó trong tuần, Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya chính thức công nhận Hội đồng Quốc gia đối lập của Syria là đại diện hợp pháp cho đất nước Syria. Giới hoạt động Syria bày tỏ hy vọng cũng sẽ được nhìn thấy một sự chuyển quyền tại Syria.

Theo Liên Hiệp Quốc, hơn 3 ngàn người đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi chính phủ nước này bắt đầu đàn áp những người bất đồng chính kiến hồi mấy tháng trước.

Tuy nhiên, nhà chức trách Syria quy trách rằng đa phần các vụ bạo động chết người tại nước này là do các tay súng và các nhóm khủng bố gây ra.

Hôm thứ tư, hàng chục ngàn người trung thành với Tổng thống Assad đã tuần hành trong thành phố Aleppo ở phía Bắc để bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG