Đường dẫn truy cập

Liên Đoàn Ả Rập kêu gọi đối thoại tại Syria


Tổng thư ký Liên Đoàn Ả Rập Nabil Elaraby
Tổng thư ký Liên Đoàn Ả Rập Nabil Elaraby

Liên Đoàn Ả Rập cho hay sẽ đem chính phủ và các nhóm đối lập của Syria ngồi lại với nhau trong một cố gắng chấm dứt vụ bạo động đang diễn tiến của nước này.

Tổng thư ký của Liên Đoàn Ả Rập, ông Nabil Elaraby nói tổ chức này nhắm mở một cuộc đối thoại cho đôi bên trong vòng 15 ngày. Ông lên tiếng hôm Chủ nhật sau một cuộc họp khẩn với các ngoại trưởng Ả Rập tại Cairo. Thủ tướng Qatar Hamad bin Jassim al-Thani cũng kêu gọi các phe ở Syria mở đối thoại.

Chia rẽ sâu xa giữa 22 quốc gia trong Liên Đoàn Ả Rập đã ngăn chặn việc thông qua một đề nghị của khối 6 quốc gia vùng Vịnh nhắm ngưng tư cách thành viên của Syria trong nhóm.

Liên Đoàn Ả Rập đã ngưng tư cách thành viên của Libya trước đây trong năm khi nhà cựu lãnh đạo Moammar Gadhafi đàn áp đẫm máu những người biểu tình chống chính phủ. Sau đó tổ chức này đã hồi phục qui chế thành viên cho Libya sau khi quốc gia Bắc Phi này có nhóm lãnh đạo mới.

Ả Rập Xê Út và một số những quốc gia vùng vịnh đã rút đại sứ của họ từ Damascus về nước để phản đối chính phủ đàn áp đối lập chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG