Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria sát hại 25 người tại cứ địa của phe đối lập


Lực lượng Syria sát hại 25 người tại cứ địa của phe đối lập
Lực lượng Syria sát hại 25 người tại cứ địa của phe đối lập

Các lực lượng an ninh Syria đã giết hại ít nhất 25 người ngày hôm qua trong một vụ tấn công nhắm vào căn cứ địa của phe đối lập là Homs, trong khi Liên Hiệp Quốc kêu gọi chính phủ cho phép điều tra về khả năng xảy ra các vi phạm nhân quyền.

Cư dân và các nhà hoạt động cho biết xe tăng nã đạn đại liên đã tràn vào các quận của tín đồ Hồi giáo Sunni ở Homs. Đây chính là nơi xảy ra các cuộc biểu tình rầm rộ thường xuyên, kêu gọi lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Các cuộc đụng độ ngày hôm qua xảy ra sau việc triển khai các dân quân trung thành vào các quận nơi người Sunni sinh sống, gây thêm căng thẳng giữa phe Sunni chiếm đa số ở thành phố với những người thuộc sắc tộc thiểu số Alawite của ông Assad.

Tại Thụy Sĩ ngày hôm qua, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon thúc giục tổng thống Syria ngưng giết hại dân thường và chấp nhận cho quốc tế tiến hành điều tra các cáo buộc vi phạm nhân quyền.

LHQ ước tính hơn 3.000 người đã thiệt mạng ở Syria kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ bùng lên 7 tháng trước.

Ủy ban Điều phối địa phương, mạng lưới hoạt động lớn của Syria vốn tổ chức các cuộc biểu tình, cho biết đã ghi nhận các vụ bắt giữ 25 bác sĩ làm việc cho các phòng bệnh tư và bệnh viện trong vòng vài tuần qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG