Đường dẫn truy cập

Xung đột tiếp diễn ở Syria, số tử vong tăng lên 25 người


Hàng ngàn người tham dư đám tang của những người biểu tình chống chính phủ bị thiệt mạng trong các cuộc đàn áp
Hàng ngàn người tham dư đám tang của những người biểu tình chống chính phủ bị thiệt mạng trong các cuộc đàn áp

Các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền Syria cho hay số tử vong trong cuộc đàn áp của chính quyền đối với người biểu tình ở thị trấn Jisr al-Shughour ở miền Bắc Syria đã tăng lên 25 người.

Các vụ đụng độ bạo động giữa những người biểu tình và lực lượng chính phủ bắt đầu hôm qua và tiếp diễn sang tới ngày hôm nay sau khi hàng ngàn người tham gia đám tang của những người biểu tình chống chính phủ bị thiệt mạng trong cuộc đàn áp.

Nguồn tin từ các tổ chức nhân quyền cũng cho hay hôm thứ Sáu có ít nhất 63 người chết, đa số ở thị trấn Hama, cách Damascus khoảng 300 km về hướng Bắc.

Những người mục kích cho biết lực lượng an ninh dùng đạn thật để tìm cách giải tán hàng chục ngàn người biểu tình trên các đường phố ở Hama sau lễ cầu nguyện thứ Sáu, đòi Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad, phải từ chức.

Các cuộc tuần hành cũng diễn ra tại Damascus và các thành phố khác theo sau lời kêu gọi của các tổ chức đối lập để lên án tình trạng gia tăng thương vong nơi trẻ em trong các cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Assad mấy tuần gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG