Đường dẫn truy cập

Pháp: Chuyện LHQ im lặng về Syria không thể hiểu được


Ngoại trưởng Juppe cho biết Pháp đang làm việc với Anh và các đồng minh châu Âu để tạo thế đa số ủng hộ 1 nghị quyết lên án Syria sử dụng vũ lực nhắm vào thường dân
Ngoại trưởng Juppe cho biết Pháp đang làm việc với Anh và các đồng minh châu Âu để tạo thế đa số ủng hộ 1 nghị quyết lên án Syria sử dụng vũ lực nhắm vào thường dân

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp nói không thể hiểu được việc Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc vẫn giữ im lặng về tình hình leo thang tại Syria.

Ông Alain Juppe nói với các phóng viên tại Liên Hiệp Quốc hôm thứ Ba là Pháp đang làm việc với Anh và các đồng minh châu Âu khác để tạo thành một đa số mạnh mẽ ủng hộ một nghị quyết lên án Syria về việc sử dụng vũ lực nhắm vào thường dân. Ông nói là các nước này sẽ ấn định ngày biểu quyết về vấn đề này trong vòng vài ngày hay có thể vài giờ.

Các nhà ngoại giao nói họ cảm thấy sẽ hội đủ được một đa số mạnh để thông qua một nghị quyết nhưng lo ngại sẽ bị Nga hay Trung Quốc phủ quyết.

Trong khi đó, hai đoạn băng ghi âm dường như là của Đại sứ Syria tại Pháp đã gây ra bối rối cho các cơ quan truyền thông hôm thứ Ba.

Trong một băng ghi âm, được phát trên đài phát thanh France 24, một phụ nữ tự nhận là Đại sứ nói rằng bà đã từ chức để phản đối cuộc trấn áp bạo động của chính phủ đối với các công dân.

Trong một cuộc nói chuyện qua điện thoại khác với đài Al Arabiya, một phụ nữ tự nhận là Đại sứ đã phủ nhận cuộc nói chuyện với France 24 và khẳng định rằng bà vẫn còn là Đại sứ của Syria tại Pháp.

Cơ quan truyền thông Syria do nhà nước quản lý cũng đưa tin rằng Đại sứ Lamia Shakkour không từ chức. Cho tới giờ này đài VOA chưa thể xác định tuyên bố của ghi âm nào là xác thực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG