Đường dẫn truy cập

Syria: Bạo động tiếp diễn trong lúc ông Annan chuẩn bị báo cáo cho LHQ


Binh sĩ của Quân đội Giải phóng Syria tại một khu phố ở Damascus, ngày 1/4/2012
Binh sĩ của Quân đội Giải phóng Syria tại một khu phố ở Damascus, ngày 1/4/2012

Những vụ bạo động mới đã bùng ra ở Syria ngày hôm nay giữa chính phủ và lực lượng nổi dậy trong lúc đặc sứ quốc tế Kofi Annan chuẩn bị thuyết trình cho Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc về tiến bộ của sứ mạng của ông nhẳm giải quyết vụ khủng hoảng đẫm máu này.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt ở Anh, cho biết các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã giết chết 2 người trong những vụ ruồng bố tại tỉnh Idlib ở miền bắc.

Nhóm này cũng nói rằng phe nổi dậy đã giết chết 2 binh sĩ trong những vụ tấn công vào các trạm kiểm soát ở miền nam. Và 1 người thiệt mạng tại thành phố Aleppo ở miền bắc khi chất nổ chứa tại một ki ốt phát nổ.

Ông Kofi Annan, đặc sứ chung của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả Rập, sẽ báo cáo cho Hội đồng Bảo an trong một phiên họp kín ngày hôm nay về triển vọng hòa bình Syria.

Hôm qua, hơn 70 nước kể cả Hoa Kỳ, đã hứa cung cấp tiền bạc và thiết bị viễn thông cho các nhóm đối lập bên trong Syria.

Các đại biểu tham dự hội nghị “Các nước bạn của Syria” ở Istanbul nói rằng một số các nước vùng Vịnh Ba Tư sắp lập một ngân quỹ để chuyển hàng triệu đô la cho nhóm đối lập chính là Hội đồng Quốc gia Syria để họ trả lương cho những chiến binh tìm cách lật đổ Tổng thống Assad.

Các đại biểu nói rằng việc này có mục đích khuyến khích những người trong quân đội của ông Assad từ bỏ hàng ngũ để gia nhập những nhóm chống đối đang cầm đầu cuộc nổi dậy kéo dài một năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG