Đường dẫn truy cập

Super Bowl XLV


Aaron Rodgers, cầu thủ trụ cột của Green Bay Packers trong trận gặp Atlanta Falcons ở Atlanta, ngày 15 tháng 1, 2011.
Aaron Rodgers, cầu thủ trụ cột của Green Bay Packers trong trận gặp Atlanta Falcons ở Atlanta, ngày 15 tháng 1, 2011.

Trận chung kết tranh siêu cúp Super Bowl mùa giải 2010 của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Hoa Kỳ, gọi tắt là NFL, sẽ diễn ra vào Chủ nhật, 6 tháng 2 này giữa hai đội Green Bay Packers và Pittsburgh Steelers. Đội đoạt Super Bowl sau đó sẽ được vinh dự đến Tòa Bạch Ốc để được tổng thống chúc mừng. Mới đây các cầu thủ Packers đã gởi đến tận tay Tổng thống Obama một chiếc áo của đội với dòng chữ 'hẹn gặp tổng thống ở Tòa Bạch Ốc'.

Đội Green Bay Packers cuối tuần trước đã bất ngờ hạ Chicago Bears để giành chức vô địch giải NFC và quyền vào tranh Super Bowl với Pittsburgh Steelers, đội vô địch giải AFC sau khi đánh bại New York Jets.

Đây là lần thứ tám Steelers có mặt tại trận tranh siêu cúp, và họ đang quyết tâm đoạt danh hiệu này lần thứ bảy, trong khi đó đây mới là lần thứ năm của Packers, và đội bóng xứ Green Bay này đang đi tìm danh hiệu Super Bowl lần thứ tư.

Tuy nhiên theo anh Bill Keaton, một fan gắn bó với Packers thì "con số này không gây lo ngại cho Packers và các fan hâm mộ" bởi vì nếu nói về thành tích thì trước khi NFC và AFC sáp nhập, Packers đã có đến 12 lần vô địch NFC, một bề dày thành tích mà Steelers còn phải "cần nhiều thời gian lắm mới bắt kịp."

Là một fan trung thành của Packers từ lúc biết quả bóng bầu dục, anh Keaton hiểu thấu đáo về đội bóng xứ Green Bay này, và anh tin chắc là các cầu thủ yêu quý của anh sẽ đánh bại Steelers, vì đội của anh "mạnh cả về tấn công lẫn phòng thủ," và "ưu thế đó chắc chắn sẽ khiến các các cầu thủ Pittsburgh phải khuất phục."

Giới cá cược ở Vegas cũng đang xếp Green Bay Packers ở "kèo trên," cao hơn kèo dưới của đội bóng xứ Pittsburgh 2,5 điểm.

Tuy nhiên anh Walter Horton, một fan trung thành của Pittsburgh Steelers cực lực bác bỏ đánh giá của giới các cược Vegas. Anh nói Steelers luôn nổi tiếng với "lối chơi phòng thủ chặt chẽ và rất hữu hiệu," và điểm mạnh này sẽ mang vinh quang Super Bowl về cho quê hương Pittsburgh của anh giống như 6 lần trước đây.

Nếu Chicago Bears tranh được chiếc vé hồi cuối tuần trước từ tay Packers để đi Dallas-Forth Worth tranh Super Bowl, thì một fan trung thành của Bears nổi tiếng thế giới là Tổng thống Obama có thể sẽ đến sân Dallas Cowboys Stadium để xem trận đấu.

Hậu vệ cánh Charles Woodson của Packers nói rằng "sẽ không công bằng nếu Tổng thống Obama chỉ đến sân xem Chicago Bears tranh chung kết thôi" bởi vì anh cũng là một cử tri nhiệt tình ủng hộ tranh cử tổng thống của ông Obama, và đã từng "nhảy lên chiếc xe cổ động bầu cử cho Obama" cách đây hai năm, nên anh mong muốn Tổng thống Obama cũng ủng hộ cho đội Packers của anh.

Hôm thứ Tư tuần trước khi Tổng thống Obama đến thăm bang Wisconsin để đọc bài diễn văn về kinh tế, Thống đốc Scott Walker của bang Wisconsin và Thị trưởng James Smith của Green Bay đón tại sân bay đã trao cho ông Obama hai chiếc áo của đội Packers, một có mang tên của Obama như là một cầu thủ trong đội hình Packers, và một có chữ ký của Woodson và hàng chữ "hẹn gặp tổng thống ở Tòa Bạch Ốc." Woodson muốn nói rằng Packers sẽ giành chiến thắng và sẽ đến Tòa Bạch Ốc theo truyền thống để nhận sự chúc mừng của nhà lãnh đạo nước Mỹ.

Tổng thống Obama đã đáp lại rằng "trong tinh thần thể thao, chúc Packers thành công trong trận tranh Super Bowl."

Chủ nhật Super Bowl còn là một ngày hội thể thao lớn nhất trong năm của Hoa Kỳ. Người Mỹ đã rộn ràng chuẩn bị cho "ngày hội" này suốt cả tuần lễ trước đó, cũng được gọi là tuần lễ Super Bowl.

Anh Keith Holmes, một fan bóng bầu dục, nói rằng đó là một "ngày lễ hội lớn, bạn bè, bà con tụ tập với nhau, vui chơi, ăn uống cả ngày, từ trước trận đấu, trong trận đấu và sau trận đấu."

Theo nhận xét khách quan của anh Holmes, thì "với thành tích lập được trong mùa bóng này, và với khí thế đang có thì đội Packers có nhiều cơ hội đoạt Super Bowl lần này."

Anh Holmes nói tiếp rằng chương trình truyền hình Super Bowl "thu hút được một lượng khán giả rất lớn vì đó là một sự kiện thể thao lớn nhất mùa đông, và cũng là lớn nhất trong năm."

Đỉnh điểm của chương trình truyền hình hẵn nhiên là trận đấu, thế nhưng khán giả truyền hình còn mong chờ chương trình giải trí vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Anh Holmes nói: "Chương trình giải trí giữa hiệp rất hấp dẫn người xem. Năm nay nhóm nhạc Black Eyed Peas sẽ trình diễn giữa hiệp. Khán giả truyền hình còn chờ xem các màn quảng cáo sản phẩm thường rất đặc sắc, vui nhộn và để lại nhiều ấn tượng cho người xem."

Anh Holmes giải thích rằng vì số lượng khán giả xem truyền hình rất lớn, nên các công ty thương mại hàng đầu sẵn sàng chi ra hàng mấy trăm triệu đôla để quảng cáo sản phẩm của họ chỉ vài mươi giây xen trong chương trình. Anh nói thường thì những quảng cáo này rất vui nhộn khiến người xem nhớ lâu và về sau khi thấy sản phẩm đó còn nhắc lại "À, có nhớ cái này được quảng cáo trong Super Bowl không!"

Một "khuôn mặt" nhà tài trợ tương đối mới với làng bóng bầu dục là Hyundai sẽ xuất hiện trong quảng cáo truyền hình của Super Bowl kỳ này. Ngoài ra ca sĩ hát quốc ca cho lễ khai mạc là Christina Aguilera được fan của Steelers chú ý đến nhiều vì cô là người Rochester, ở gần Pittsburgh trong cùng bang Pennsylvania.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG