Đường dẫn truy cập

Các phần tử chủ chiến Somalia đốt lương thực viện trợ


Thành viên nhóm al-Shabab
Thành viên nhóm al-Shabab

Các phần tử chủ chiến Hồi Giáo Somalia cho biết đã tịch thu hơn 500 bao ngũ cốc do Chương trình Lương thực Thế giới viện trợ và đem đốt tại Mogadishu, thủ đô Somalia.

Các phần tử chủ chiến al-Shabab nói các bao lương thực này gồm có bắp và lúa mì đã quá hạn. Tuy nhiên, một Phát ngôn viên của Chương trình Lương thực Thế giới tuyên bố tổ chức quốc tế này không phân phát lương thực đã quá hạn.

Hôm thứ Sáu Sheik Ali Mohamed Hussein, Tỉnh trưởng của al-Shabab tại khu vực Mogadishu, nói cơ quan lương thực Liên Hiệp Quốc mang lương thực xấu đến Somalia để đầu độc người dân tại đây và nói thêm nhiều người sẽ thiệt mạng nếu ăn những thực phẩm này. Ông cũng cho biết những chiến binh al-Shabab đã theo dõi và tịch thu lương thực từ các chợ tại Mogadishu.

Ông Peter Smerdon, một phát ngôn viên của Chương trình Lương thực Thế giới nói ông đang kiểm tra lại các tin xem có phải lương thực của tổ chức bị al-Shabab mang đi đốt hay không. Ông cho biết thêm Chương trình Lương thực Thế giới không cho phép lương thực quá hạn được phân phối tại Somalia.

Tháng Ba năm nay, Chương trình Lương thực Thế giới bị cáo buộc là phân nửa số lương thực viện trợ cho những người Somalia bị đói bị chuyển cho các phần tử chủ chiến Hồi Giáo, những nhà thầu tham nhũng và nhân viên Liên Hiệp Quốc người địa phương.

Người đứng đầu cơ quan viện trợ Liên Hiệp Quốc tại Somalia Mark Bowden nói những cáo buộc này do các nhà điều tra Liên Hiệp Quốc đưa ra là không căn cứ và chỉ dựa vào những tin đồn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG