Đường dẫn truy cập

Cộng đồng quốc tế lên tiếng ủng hộ chính phủ Somalia


Cộng đồng quốc tế lên án những vụ tấn công của tổ chức nổi dậy al-Shabab và thành phần chiến binh nước ngoài đồng minh của tổ chức này
Cộng đồng quốc tế lên án những vụ tấn công của tổ chức nổi dậy al-Shabab và thành phần chiến binh nước ngoài đồng minh của tổ chức này

Cộng đồng quốc tế đưa ra một thông cáo lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ chính phủ Somalia, hiện đang phải đối đầu với những cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến Hồi Giáo.

Trong một thông cáo chung hôm thứ Năm, Hoa Kỳ, Na Uy và 5 tổ chức quốc tế, trong đó có Liên đoàn Ả Rập và Liên Minh châu Âu, lên án những vụ tấn công của tổ chức nổi dậy al-Shabab và những chiến binh nước ngoài đồng minh của tổ chức này.

Thông cáo cho biết cuộc tấn công vào tháng Ramadan chứng tỏ “một sự khinh thường hoàn toàn sự sống của con người và văn hóa Somalia” và hứa tiếp tục hỗ trợ chính phủ Somalia.

Thông cáo viết tiếp “Lực lượng nổi dậy sẽ không thành công.”

Cư dân thủ đô Somalia chạy ra khỏi khu vực còn nhiều vết tích của chiến tranh hôm thứ Năm, vào lúc giao tranh giữa các thành phần chủ chiến và lực lượng của Liên Hiệp Châu Phi hỗ trợ cho chính phủ tạm lắng dịu.

Bộ Thông tin Somalia loan báo có khoảng 70 thường dân và ít nhất 25 phấn tử chủ chiến thiệt mạng trong 3 ngày giao tranh bắt đầu vào ngày thứ Hai vừa qua. Bộ cũng cho biết là cuộc tấn công của al-Shabab đã được chận đứng nhờ sự tiếp trợ của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Châu Phi.

Trong khi đó al-Shabab lại nói là họ đã chiếm giữ được những khu vực quan trọng từ tay binh sĩ Liên Hiệp Châu Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG