Đường dẫn truy cập

Thủ lĩnh Al Shabab: Các vụ đánh bom ở Uganda ‘chỉ là bước đầu’


Lãnh đạo của nhóm chủ chiến Hồi giáo Somalia từng nhận là đứng sau các vụ đánh bom chết chóc ở Uganda tuyên bố nhóm của ông ta đang hoạch định thêm các vụ tấn công nữa.

Sheik Muktar Abu Zubayr đã cám ơn những kẻ chịu trách nhiệm gây ra cái chết của hơn 70 người đang xem trận đấu chung kết bóng đá World Cup trên truyền hình ở thủ đô Kampala của Uganda.

Thông điệp tiếng của Abu Zubayr đã được phát trên các đài phát thanh hôm thứ Năm ở thủ đô Mogadishu của Somalia.

Ông này nói rằng tổ chức al Shabab của ông ta sẽ tiếp tục trả thù người Uganda vì đã tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên đoàn châu Phi ở Somalia. Al Shabab và các nhóm chủ chiến khác đã chiến đấu trong hơn ba năm qua để giành quyền kiểm soát Somalia trong một cuộc nội chiến đã làm hàng nghìn người thiệt mạng và làm hàng trăm nghìn người bị thất tán. Nhưng đây là vụ tấn công khủng bố lớn đầu tiên của nhóm có liên quan tới al-Qaida ở bên ngoài lãnh thổ Somalia.

Tổng thống Uganda Yoweri Museveni thề sẽ trả đũa. Ông nói rằng các binh sĩ Uganda ở Somalia cho tới giờ chỉ tham gia các nhiệm phụ phòng vệ, nhưng sẽ bắt đầu phản công để đập tan al Shabab. Uganda nói hôm thứ Năm rằng nước này sẵn sàng gửi thêm 2 nghìn quân tới tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp châu Phi ở Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG