Đường dẫn truy cập

Ít nhất 8 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở thủ đô của Somalia


Các cuộc giao tranh mới lại nổ ra ở thủ đô của Somalia, một ngày sau khi phe chủ chiến tấn công một khách sạn ở Mogadishu giết hại hơn 30 người.

Những người được chứng kiến cho hay phe chủ chiến al-Shabab và lực lượng ủng hộ chính phủ đã giao tranh bằng vũ khí hạng nặng ngày hôm nay. Tin cho hay ít nhất 8 người đã thiệt mạng.

Các chỉ huy lực lượng chính phủ cho hay al-Shabab đã tìm cách chiếm lĩnh các khu vực gần dinh tổng thống trong đêm qua, tuy nhiên đã bị các binh sĩ và lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp Châu Phi đẩy lui.

Ngày hôm qua, nhóm chủ chiến al-Shabab đã tấn công một khách sạn tại một trong vài nơi nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ ở Mogadishu. Trong một công bố ngày hôm nay, bộ thông tin Somalia cho biết số người chết từ vụ tấn công là 33 người, trong đó có 4 thành viên Quốc hội.

Các nhân viên y tế cho hay hơn 80 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh kể từ hôm thứ hai, khi al-Shabab cho hay họ đang bắt đầu một chiến dịch mới chống lại chính phủ Somalia và lực lượng Liên hiệp Châu Phi hỗ trợ họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG