Đường dẫn truy cập

Sau khi cảnh báo Mỹ - Hàn tập trận chung, Triều Tiên dừng tiếp nhận đường dây nóng


Bà Kim Yo Jong, người em gái quyền lực của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, trên một bản tin truyền hình được phát sóng tại Seoul, Hàn Quốc.
Bà Kim Yo Jong, người em gái quyền lực của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, trên một bản tin truyền hình được phát sóng tại Seoul, Hàn Quốc.

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã không trả lời các cuộc gọi thông thường vào đường dây nóng liên Triều hôm 10/8, vài giờ sau khi một quan chức cấp cao ở Bình Nhưỡng cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ về các cuộc tập trận quân sự chung thường niên bắt đầu vào tuần này.

Kim Yo Jong, cô em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cáo buộc Hàn Quốc có “hành vi phản bội” vì đã tiến hành các cuộc tập trận sau khi Triều Tiên đồng ý khôi phục đường dây nóng vào cuối tháng 7, vốn đã bị cắt vào năm ngoái giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng.

Các nguồn tin quân sự tiết lộ với Reuters rằng Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức các cuộc tập trận mô phỏng bằng máy tính vào tuần tới.

Trong một tuyên bố do hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA loan đi, Kim Yo Jong nói rằng các cuộc tập trận là một “hành động tự hủy hoại phải trả một giá đắt vì chúng đe dọa sự an toàn của người dân chúng tôi và khiến tình hình bán đảo Triều Tiên thêm nghiêm trọng”.

Bà Kim nói thêm rằng: “Chúng là biểu hiện sinh động nhất về chính sách thù địch của Hoa Kỳ đối với (Triều Tiên), nhằm bóp nghẹt nhà nước của chúng tôi bằng vũ lực”.

Hai miền Triều Tiên thường kiểm tra đường dây nóng hai lần một ngày và các quan chức Triều Tiên trả lời các cuộc gọi vào buổi sáng như thường lệ trên các đường dây nóng do quân đội Hàn Quốc duy trì cũng như các đường dây nóng được sử dụng bởi Bộ thống nhất, nơi xử lý các mối quan hệ với Triều Tiên.

Nhưng khi miền Nam thực hiện các cuộc gọi vào cuối buổi chiều, họ đã không được trả lời, Bộ Thống nhất và Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG