Đường dẫn truy cập

Sau hơn 4 triệu ca COVID trong tháng 11, Mỹ đặt hy vọng vào vaccine


Trụ sở Thế giới của công ty Pfizer tại New York (ảnh chụp ngày 9/11/2020)
Trụ sở Thế giới của công ty Pfizer tại New York (ảnh chụp ngày 9/11/2020)

Hoa Kỳ bước vào tháng cuối cùng của năm với hy vọng những ứng viên vaccine đầy hứa hẹn sẽ sớm được chấp thuận để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của virus corona sau 4,2 triệu ca mới được báo cáo trong tháng 11.

Những ca nhiễm mới tăng hơn gấp đôi so với kỷ lục hàng tháng hồi tháng 10 trong lúc vẫn còn nhiều người Mỹ chưa chịu mang khẩu trang và tiếp tục tụ tập trong những ngày lễ, chống lại khuyến cáo của các chuyên gia.

Một ủy ban cố vấn bên ngoài Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA sẽ họp vào ngày 10/12 để thảo luận xem có nên đề nghị FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine do Pfizer bào chế hay không.

Các cố vấn sẽ cứu xét một ứng viên thứ hai của công ty Moderna, một tuần sau đó, các giới chức cho hay, nâng cao hy vọng là người Mỹ có thể bắt đầu được tiêm chủng vào cuối năm nay dù có thể mất vài tháng để chủng ngừa rộng rãi cho dân chúng trong nước.

Những công ty dược toàn cầu khác như AstraZeneca và Johnson &Johnson cũng có vaccine đang được bào chế.

Một thành viên hàng đầu trong chương trình vaccine chống COVID mang tên “Operation Warp Speed” của chính quyền Trump dự báo nước Mỹ có thể được chủng ngừa vào tháng 6 năm sau.

“Một trăm phần trăm người Mỹ muốn vaccine sẽ có vaccine vào tháng 6. Chúng ta sẽ có hơn 300 triệu liều cho công chúng Mỹ trước thời hạn này,” ông Paul Ostrowski, giám đốc cung cấp, sản xuất và phân phối của chương trình vaccine nói với đài truyền hình MSNBC ngày 30/11.

Hàng triệu người Mỹ đã bất chấp khuyến cáo của các chuyên gia và du hành vào cuối tuần Lễ Tạ Ơn, thường theo truyền thống là thời gian bận bịu nhất của các chuyến bay tại Mỹ.

Con số khách du hành đi qua các phi trường Mỹ đạt mức 981.912 ngày 30/11, sụt giảm so với 1,18 triệu người hôm 28/11, đánh dấu mức cao nhất kể từ khi những hạn chế của chính phủ bắt đầu làm các chuyến bay giảm sút mạnh vào tháng 3, cơ quan Quản trị An ninh Giao thông Vận tải TSA cho hay.

TSA cho biết thêm là cả hai con số này chưa đầy một nửa của mức hồi năm trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG