Đường dẫn truy cập

An ninh Nga tìm cách ngăn chận mạng lưới đối lập


Một người trong đoàn biểu tình phản đối mang chiếc băng với hàng chữ 'Lá phiếu của tôi đã bị đánh cắp tại cuộc đầu phiếu'
Một người trong đoàn biểu tình phản đối mang chiếc băng với hàng chữ 'Lá phiếu của tôi đã bị đánh cắp tại cuộc đầu phiếu'

Mạng lưới xã hội được ưa chuộng nhất của Nga đã bác bỏ lời kêu gọi của cơ quan an ninh nội địa Nga ngăn chận những tổ chức đối lập sử dụng các trang mạng để tổ chức những cuộc biểu tình hậu bầu cử.

Mạng lưới VKontakte, hôm thứ Năm cho biết là Cơ quan An ninh Liên bang yêu cầu làm tê liệt trang mạng của những tổ chức đưa ra lời kêu gọi bạo loạn hay cách mạng.

Phát ngôn viên Vladislav Tsyplukhin nói VKontakte trả lời là không thể ngăn toàn thể trang mạng chỉ vì một vài người sử dụng kêu gọi bạo động. Ông Tsyplukhin nói thêm là không có áp lực hay đe dọa từ phía cơ quan an ninh.

Đảng nước Nga Thống Nhất của Thủ tướng Vladimir Putin tuyên bố thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội hôm Chủ Nhật, dù với một đa số giảm sút.

Tuy nhiên những tổ chức đối lập và các quan sát viên quốc tế cho rằng cuộc bầu cử có nhiều vi phạm, gồm có độn nhét phiếu, hạn chế tranh đua chính trị và thiếu công bằng.

Hôm thứ Năm Tổng thống Medvedev công nhận hệ thống bầu cử Nga không hoàn hảo và nói những cáo buộc gian lận đưa đến những cuộc biểu tình rộng lớn tiếp sau cuộc bầu cử Quốc hội ngày Chủ Nhật sẽ được điều tra.

Tuy nhiên ông nói ông tin là kết quả phản ánh sự chọn lựa chính trị trong xã hội Nga và rằng các quan sát viên chính trị đã đồng ý các cuộc bầu cử được tổ chức chu đáo.

Thủ tướng Putin cáo buộc Hoa Kỳ điều động những vụ xáo trộn tại Nga, và cáo buộc Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton khuyến khích những đối thủ chính trị của ông xuống đường.

Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Clinton nói cuộc bầu cử quốc hội Nga không tự do mà cũng không công bằng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG