Đường dẫn truy cập

Tổng thống Medvedev: Nên điều tra kết quả bầu cử tại Nga


Binh sĩ Bộ Nội Vụ Nga bắt một người tham gia biểu tình để phản đối các kết quả bầu cử quốc hội được tổ chức qua các trang mạng xã hội
Binh sĩ Bộ Nội Vụ Nga bắt một người tham gia biểu tình để phản đối các kết quả bầu cử quốc hội được tổ chức qua các trang mạng xã hội

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev nói những cáo buộc bầu cử gian lận dẫn đến những cuộc biểu tình rộng lớn tiếp sau cuộc bầu cử Quốc hội hôm Chủ Nhật nên được điều tra.

Hôm thứ Năm Tổng thống Medvedev nói hệ thống bầu cử Nga không hoàn hảo. Nhưng ông nói ông tin là kết quả phản ánh sự chọn lựa chính trị trong xã hội Nga và rằng các quan sát viên chính trị đã đồng ý rằng các cuộc bầu cử được tổ chức chu đáo.

Ông kêu gọi người Nga giữ bình tĩnh trong suốt cuộc điều tra và nói biểu tình được phép miễn là được tiến hành trong khuôn khổ luật pháp.

Trong khi đó, Thủ tướng Nga Vladimir Putin cáo buộc Hoa Kỳ khuấy động phe đối lập tiếp sau cuộc bầu cử. Đảng Nước Nga Thống nhất của ông Putin thắng cuộc bầu cử hôm Chủ nhật nhưng với một đa số trong Quốc hội bị giảm sút đáng kể.

Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói các cuộc bầu cử quốc hội Nga không tự do và không công bằng.

Những nhà tổ chức đối lập dự trù tổ chức thêm 4 cuộc biểu tình lớn nữa tại Moscow trong vòng 10 ngày tới, với cuộc biểu tình đầu tiên sẽ tiến hành vào ngày thứ Bảy gần điện Kremli.

Nhà chức trách đã cấp phép cho cuộc biểu tình 300 người nhưng 23.000 người đã hứa tham dự qua Facebook và một mạng xã hội Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG