Đường dẫn truy cập

Vợ của người Pakistan bị nhà ngoại giao Mỹ bắn chết đã tự tử


Các bác sĩ cho biết bà Shumaila Kanwal đã qua đời tại bệnh viện ở thành phố Faisalabad cuối ngày Chủ Nhật sau khi uống thuốc trừ sâu
Các bác sĩ cho biết bà Shumaila Kanwal đã qua đời tại bệnh viện ở thành phố Faisalabad cuối ngày Chủ Nhật sau khi uống thuốc trừ sâu

Vợ của một người đàn ông Pakistan bị một nhà ngoại giao Hoa Kỳ bắn chết đã tự tử sau khi nói rằng bà lo ngại rằng công dân người Mỹ sẽ được thả mà không phải ra tòa.

Các bác sĩ cho biết bà Shumaila Kanwal đã qua đời tại bệnh viện ở thành phố Faisalabad cuối ngày Chủ Nhật sau khi sử dụng thuốc trừ sâu.

Sau khi được nhập viện, bà Kanwal nói với các phóng viên tụ tập ở bệnh viện rằng bà không hy vọng chính phủ Pakistan sẽ thực thi công lý đồng thời nói thêm rằng bà muốn ‘máu phải trả máu’.

Các bác sĩ dẫn lời bà nói rằng bà lo ngại nhân viên lãnh sự Hoa Kỳ Raymond Davis có thể được thả mà không phải ra tòa.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết ông Davis hành động phòng vệ trong một vụ bắn người và giết chết hai người đàn ông trogn một âm mưu được cho là để cướp của tại thành phố miền đông Lahore hồi tháng trước.

Một người đàn ông Pakistan thứ ba bị chết vì bị xe của lãnh sự quán Hoa Kỳ cán phải trong khi chiếc xe này nhanh chóng tới hiện trường vụ bắn người.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Islambabad đã yêu cầu Pakistan phóng thích ông Davis vì cho rằng ông được miễn trừ ngoại giao và ông bị giam giữ trái phép ở thành phố miền đông Lahore, nơi xảy ra vụ bắn người.

Pakistan hiện vẫn giam ông này trong khi tiến hành điều tra vụ việc.

Tuy nhiên, hãng tin AP trích lời các giới chức Pakistan ở Hoa Kỳ nói rằng ông dự kiến sẽ được phóng thích trong vài ngày tới sau khi tòa án Pakistan xem xét các tài liệu mà giới chức Hoa Kỳ đệ trình để chứng minh tư cách ngoại giao của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG