Đường dẫn truy cập

Mỹ hạn chế đối thoại với Pakistan về nhà ngoại giao bị câu lưu


Nhà ngoại giao Mỹ Raymond Davis bị bắt giữ hôm 27 tháng Giêng và phải đối mặt với hai cáo trạng giết người
Nhà ngoại giao Mỹ Raymond Davis bị bắt giữ hôm 27 tháng Giêng và phải đối mặt với hai cáo trạng giết người

Hoa Kỳ đã gia tăng áp lực để đòi Pakistan trả tự do một nhà ngoại giao Mỹ liên can tới vụ nổ súng làm 3 người Pakistan thiệt mạng.

Hôm qua, các giới chức Mỹ hôm qua cho biết chính quyền của Tổng thống Obama giới hạn phạm vi tiếp xúc về chính trị với Pakistan nhưng vào lúc này cuộc họp tại Washington dự trù diễn ra vào ngày 24 tháng hai giữa Hoa Kỳ, Afghanistan và Pakistan vẫn còn nằm trong nghị trình.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley nói với đài VOA rằng nghị trình của cuộc họp cấp cao giữa Hoa Kỳ và Pakistan đã được thu hẹp.

Vụ nổ súng xảy ra hôm 27 tháng 1 tại thành phố Lahore ở đông bắc Pakistan.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết nhà ngoại giao Hoa Kỳ mà Pakistan nói là ông Raymond Davis, 36 tuổi, đã bắn chết 2 người đàn ông Pakistan để tự vệ trong một vụ được coi là cướp bóc.

Vụ này trở nên phức tạp hơn khi một chiếc xe Tổng lãnh sự quán Mỹ chạy đến giúp ông Davis và bắn chết người Pakistan thứ 3.

Hoa Kỳ bày tỏ hối tiếc về các tổn thất sinh mạng nhưng nhấn mạnh rằng ông Davis được hưởng quyền miễn tố về ngoại giao và việc giam giữ ông vi phạm thỏa hiệp ngoại giao.

Tuy nhiên, Pakistan nói rằng số phận của nhà ngoại giao Mỹ sẽ do thủ tục tư pháp của nước họ quyết định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG