Đường dẫn truy cập

Pakistan cho TQ xem trực thăng Mỹ bị rớt trong vụ hạ sát bin Laden


Xác của chiếc máy bay trực thăng tàng hình Mỹ sử dụng trong vụ đột kích hạ sát bin Laden ở Abbottabad, Pakistan (hình chụp ngày 2/5/2011)
Xác của chiếc máy bay trực thăng tàng hình Mỹ sử dụng trong vụ đột kích hạ sát bin Laden ở Abbottabad, Pakistan (hình chụp ngày 2/5/2011)

Tin tức loan đi mới đây cho hay các kỹ sư Trung Quốc có phần chắc đã được tiếp cận những mảnh vỡ của chiếc máy bay trực thăng tàng hình bị rớt trong vụ đột kích đã hạ sát Osama bin Laden.

Các giới chức Hoa Kỳ trươc đó nói với các phóng viên rằng cơ quan tình báo Pakistan đã cho phép các kỹ sư Trung Quốc chụp hình máy bay, được thiết kế công nghệ đặc biệt để cho phép máy bay tránh radar.

Lực lượng Hoa Kỳ tham gia vụ đột kích hôm 2/5 đã tìm cách phá hủy chiếc trực thăng này sau khi chiếc máy bay đâm vào một bức tường tại khu nhà của thủ lĩnh al-Qaida ở Abbotabad, tuy nhiên phần đuôi phần lớn vẫn còn nguyên vẹn.

Pakistan có quan hệ thân thiết với Trung Quốc, và không lâu sau đó đã tỏ ý cho thấy họ sẽ cho phép Trung Quốc nghiên cứu mảnh vỡ này.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng họ đã thảo luận về vấn đề này với những người đồng nhiệm Pakistan, họ đã bác bỏ những cáo buộc cho rằng họ đã cho các chính phủ nước ngoài xem xét xác của chiếc máy bay.

Trong một chuyến thăm tới Islamabad hai tuần sau vụ đột kích, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Kerry nói rằng Pakistan đã hứa trả lại những mảnh vỡ này cho Hoa Kỳ.

Các bức hình chụp chiếc trực thăng đã được công bố rộng rãi trên Internet.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG