Đường dẫn truy cập

Công dân Mỹ bị bắt cóc ở Pakistan


Nhân viên an ninh Pakistan tại tòa nhà ở Lahore nơi công dân Mỹ bị bắt cóc, ngày 13 tháng 8, 2011
Nhân viên an ninh Pakistan tại tòa nhà ở Lahore nơi công dân Mỹ bị bắt cóc, ngày 13 tháng 8, 2011

Cảnh sát Pakistan cho biết ít nhất 8 phần tử vũ trang đã bắt cóc một công dân Mỹ tại nhà riêng trong thành phố Lahore ở miền đông hồi sáng hôm nay.

Đại sứ quán Hoa Kỳ xác nhận người đó là ông Warren Weistein, trong độ tuổi 60, làm giám đốc cho một công ty tư vấn phát triển ở Mỹ có tên là J.E. Austin.

Cảnh sát nói rằng ông Weisntein đã hết công tác ở Pakistan và chuẩn bị rời khỏi nước này vào ngày thứ Hai. Ông vừa quay lại Lahore sau khi đến thủ đô Islamabad.

Cảnh sát cho biết những kẻ bắt cóc đã thuyết phục nhân viên bảo vệ của ông Weinstein mở cổng cho vào tảng sáng bằng cách đề nghị cho họ thức ăn. Hành động tặng thức ăn là chuyện thông thường trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo, khi các tín đồ nhịn ăn vào ban ngày.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm.

Những vụ bắt cóc đòi tiền chuộc vẫn thường xảy ra ở Pakistan, nhưng người nước ngoài thường không bị nhắm làm mục tiêu. Các phần tử hiếu chiến Taliban ở Pakistan cho biết họ bắt cóc một cặp vợ chồng người Thụy Sĩ hồi đầu năm nay ở vùng tây bắc.

Tình cảm bài Mỹ đang lên cao ở Pakistan. Căng thẳng giữa Islamabad và Washington đã gia tăng sau khi thủ lãnh Osama bin Laden của al-Qaida bị hạ sát trong một vụ đột kích của Mỹ ở Pakistan hôm mồng 2 tháng 5.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG